Với John Hanke, quãng thời gian đó là 20 năm, ông mất 20 năm để tạo ra được Pokemon Go.
John Hanke – CEO Niantic
Pokémon Go app đã phá vỡ mọi kỷ lục chỉ trong tuần này với hơn 10 triệu lượt tải về chỉ trong tuần đầu tiên ra mắt, con số này còn vượt qua cả số lượng người dùng Twitter hàng ngày và cao hơn nhiều so với con số trung bình những người sử dụng FB, Snapchat, Insta và WhatsApp.
Vậy rốt cuộc John Hanke đã làm như thế nào để có thể tạo ra được một sự điên loạn hàng loạt như vậy? John đã tiến hành tổng cộng 10 lần nâng cấp trước khi cho ra đời Pokémon Go, dưới đây là 10 khoảng thời gian đó:
Lần nâng cấp đầu tiên – 1st Level Up (sau đây chúng tôi sẽ dùng chung thuật ngữ nguyên bản – đã được dùng trong các trò chơi Pokemon – “Level Up”): Vào năm 1996, khi vẫn còn là một sinh viên, John là đồng sáng lập MMO (game online cho nhiều nhiều chơi ) đầu tiên có tên gọi là ” Meridian 59″. John đã bán trò chơi này cho 3DO để chuyển hướng đến một niềm đam mê lớn hơn: Vẽ lại toàn bộ thế giới.
2nd Level Up: Vào năm 2000, John đã tung ra” Keyhole” với mục đích tìm ra được một cách để kết nối những tấm bản đồ với những bức ảnh trên không, và tạo ra phiên bản GPS online đầu tiên được kết nối với bản đồ thế giới trên không .
3rd Level Up: Năm 2004, Google đã mua lại Keyhole và cùng với sự giúp đỡ của John, Google đã biến Keyhple trở thành ” Gg Earth” ngày nay. Đó cũng là lúc John quyết định tập trung vào mảng game GPS.
4th Level Up: John gia nhập Google Geo trong khoảng thời gian 2004 đến 2010, John cùng các đồng sự đã tạo ra Google Map và Google Street View. Cũng trong khoảng thời gian này, John cũng tự thành lập team của riêng mình với mục đích là tạo ra Pokémon Go.
5th Level Up: Vào năm 2010, John cho ra đời Niantic Labs, một start up được gây quỹ bởi Google nhằm mục đích tạo ra một lớp trò chơi trên bản đồ. John giải thích lý do tại sao lại gọi là Niantic: “Niantic là tên của một con tàu săn cá voi trong thời kỳ golden rush và qua hàng loạt những tình huống khác nhau bị kéo ra ngoài bờ biển. Điều tương tự cũng xảy ra với những con tàu khác. Qua rất nhiều năm, San Francisco đã được xây dựng dựa trên nền tảng chủ yếu của những con tàu này. Giờ đây, bạn có thể đứng trên nóc của tất cả những con tàu này và bạn thì sẽ không biết được điều đó. Vậy nên ý tưởng ở đây là có một thứ tồn tại trên thế giới thực sự cool mặc dù nó chỉ tồn tại trên Internet, rất khó để biết khi nào bạn thực sự ở đó”
6th Level Up: Năm 2012, John đã tạo ra MMO nền tảng địa lý đầu tiên gọi là ” Ingress” . John giải thích: “Với trường hợp của Ingress, hoạt động được xếp tầng ở đỉnh cao của thế giới thực tại và trên điện thoại của bạn. Cảm hứng được khơi nguồn từ những thứ tôi thường sử dụng để mở mộng về việc tôi đang quay trở lại công việc và xuất phát từ nhà đến Google. Tôi vẫn luôn nghĩ rằng bạn có thể tạo ra được một game tuyệt vời sử dụng tất cả những dữ liệu địa lý mà chúng ta có. Tôi đã quan sát được những chiếc điện thoại ngày càng trở nên quyền lực hơn và tôi cũng đã nghĩ rằng thời gian dể bạn có thể sáng tạo ra một chuyến đi thám hiểm thế giới thực dựa trên nền tảng là một game”.
7th Level Up: Năm 2014, GG và Pokémon Company đã hợp team với nhau vào ngày 1/4, điều này cho phép người xem tìm kiếm những cá thể trên GG map. Đây là một cú hit quan trọng, và nó gợi ý cho John về ý tưởng có thể biến nó trở thành một game thực sự.
8th Level Up: John quyết định xây dựng Pokémon Go dựa trên những điểm được tạo ra bởi người chơi Ingress, và phổ biến nhất là Gyms trong Pokémon Go. Như John đã nói ” Pokestops được đưa ra bởi người dùng, nên rõ ràng rằng chúng phụ thuộc vào địa điểm mà mọi người đi đến. Chúng ta cần 2,5 năm để đi được hết tất cả những địa điểm mình nghĩ có thể chơi Ingress, vậy nên đó là một số địa điểm di động tuyệt vời. Có những cổng giữa Nam Cực và Bắc Cực, hâu hết các điểm đều ở giữa”
9th Level Up: Pohn đã xin tài trợ đc 25 triệu đô từ Google, Nintendo, Pokémon Company và những nhà đầu tư khác từ tháng 12/2015 đến 2/2016 đã phát triển thành một team với hơn 40 nhân lực để đưa Pokémon Go vào năm nay.
10th Level Up: John và team của anh ấy đã đưa Pokémon Go ra thị trường vào 6/6 ở Mỹ, Australia và New Zeland. Từ khi tung ra thị trường, cổ phiếu của Nintendo đã tăng 7,5 tỷ đô, và app đã thực sự tạo ra được hơn 2 triệu đô giao dịch mỗi ngày, điều này khiến cho Pokémon trở thành một hiện tượng nổi lên chỉ sau một đêm. Thành công nhanh chóng này của Pokémon Go thực sự đáng giá cho 20 năm nghiên cứu sáng tạo của John.
Pokemon GO hiện tại đang làm mưa làm gió trên toàn cầu
Trong suốt 20 năm này, trong khi John đã có một tầm nhìn về game layer trên khắp thế giới, John cũng không biết được game sẽ được form như thế nào. Ở mỗi một bước đi, John chỉ tập trung vào những nâng cấp tiếp theo. Ở mỗi một level mới, John lại có được những sức mạnh mới, thành viên mới, và những vật phẩm mới cho những sáng chế của mình.
Bạn có đang trải nghiệm chuyến hành trình kinh doanh của mình như một MMO lớn giống như John? Hãy giữ vững mục đích cuối cùng trong đầu, tuy nhiên cũng phải tập trung vào những việc nâng cấp đơn giản Ở mỗi một level, hãy nuôi lớn sức mạnh của bạn, thành viên team của bạn và cả sự may mắn của bạn nữa. Và hãy ý thức được cần có bao nhiêu level để chiến thắng trò chơi này.
Đừng hỏi tôi, hãy hỏi bạn: “Nếu bạn đang khởi động 1 dự án/sản phẩm mới, Bạn đã lên được bao nhiêu level? Nếu bạn đang lên kế hoạch để phát triển sự nghiệp hay đi du học tại nơi bạn muốn đi, bạn đã lên được bao nhiêu bước?”
“Mất 20 năm để tạo ra được một thành công sau một đêm”
Eddie Cantor
Được dịch bởi: Thanh Bông – Ella Team
Eddie Cantor
Được dịch bởi: Thanh Bông – Ella Team
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét