Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Tại sao cậu nhỏ của đàn ông lại hay cương cứng vào buổi sáng?


Trong khi ngủ, con người (không kể giới tính) sẽ trải nghiệm một trạng thái đặc biệt gọi là R.E.M sleep (Rapid Eye Movement sleep). Với người trưởng thành, REM chiếm từ 20-25% thời gian ngủ (tức là khoảng 90-120 phút mỗi đêm). REM xuất hiện trong giấc ngủ của con người khoảng 4-5 lần trong một đêm, lúc bắt đầu ngủ thì ngắn, khi chuẩn bị thức dậy thì dài. Mắt sẽ chuyển động nhanh trong REM sleep và các giấc mơ liên quan tới ký ức thường xuất hiện trong khoảng thời gian này.

I Should Be Dreaming By Now

Nhịp tim và thân nhiệt sẽ dao động trong khoảng thời gian xảy ra REM sleep. Đặc biệt, ở nam giới thì tình trạng cương cứng dương vật cũng xảy ra vào thời điểm này (cho dù họ không nhất thiết phải mơ về các vấn đề liên quan tới tình dục). Điều này không chỉ xảy ra ở nam giới mà cũng xảy ra ở cả với nữ giới khi máu sẽ được bơm xuống âm vật (clitoris) nhiều hơn. Sự cương cứng của cả nam giới lẫn nữ giới trong khi ngủ thường xảy ra tổng cộng khoảng từ 1 giờ tới hơn 3 giờ trong mỗi đêm. Vào chu kỳ REM sleep cuối cùng, cũng là lúc chúng ta mơ giấc mơ cuối cùng (có thể nhớ được) và thức dậy, dương vật chịu tác động của REM sleep đang cương cứng chưa thể ‘hạ nhiệt’ ngay được nên chúng ta mới thấy mình tỉnh dậy trong tình trạng khó xử nói trên. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết rõ được mối liên hệ giữa REM sleep và hiện tượng kể trên. Họ chỉ có thể khẳng định được rằng điều này xảy ra do sự thay đổi về nhịp tim và cường độ lưu thông của máu trong cơ thể khi ngủ.

Một cách giải thích khác (yếu hơn) là do thời gian ngủ của chúng ta thường là diễn ra khá lâu (6-9 tiếng). Trong khoảng thời gian này chúng ta không thức dậy để đi tiểu tiện, do vậy nước tiểu tích trữ trong bàng quang có thể đè lên một số dây thần kinh xung quanh dương vật gây ra hiện tượng cương cứng. Tuy vậy, cho dù với cách giải thích nào thì đây cũng là một hiện tượng bình thường có thể xảy ra với bất cứ ai vào bất cứ lúc nào khi ngủ dậy. Nếu bạn tỉnh dậy mà không thấy ‘cậu nhỏ’ cương cứng thì cũng lại là một điều bình thường bởi vì rất có thể bạn tỉnh dậy không đúng vào chu kỳ REM sleep nên ‘cậu nhỏ’ không cương cứng, đừng nghĩ rằng sáng nay ‘cậu nhỏ’ không cương cứng thì có nghĩa là mình đã bị yếu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét