Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

CUỘC CHIẾN VỚI ISIS: MARIAM AL MANSOURI LÀ NỮ PHI CÔNG ĐẦU TIÊN LÁI MÁY BAY CHIẾN ĐẤU CHO U.A.E.

Cuộc chiến với ISIS: Mariam Al Mansouri là nữ phi công đầu tiên lái máy bay chiến đấu cho U.A.E.
Ảnh: NBCnews Like Stardaily.vn Blog để cập nhật thông tin mới nhất từ Việt Nam và toàn Thế giới!  UAE đã xác nhận thông tin có một nữ phi công đã tham gia vào cuộc không kích chống lại ISIS vừa qua. Nữ phi công máy bay chiến đấu nữ đầu tiên cho Vương Quốc Ả Rập được phân công nhiệm vụ khi quốc gia này gia nhập Hoa Kỳ và các đồng minh khác trong cuộc không kích chống lại ISIS ở Syria trước đó trong tuần này. 
nữ phi công, đầu tiên, Hồi giáo, UAE
Nữ phi công Mariam Al Mansouri - Ảnh: The National UAE Mariam Al Mansouri tốt nghiệp trường đào tạo phi công trong năm 2007, và là một trong ba phụ nữ đầu tiên gia nhập lực lượng không quân Emirati khi lực lượng này chấp nhận nữ phi công. Cô lái một chiếc F-16 Desert Falcon vào đêm thứ hai vừa qua. "Cô ấy là một phi công đủ tiêu chuẩn, được đào tạo bài bản, sẵn sàng chiến đấu và cô dẫn đầu cuộc không kích," Yousef Al Otaiba, đại sứ tại Hoa Kỳ, phát biểu trong chương trình MSNBC's "Morning Joe." gần đây "Có một câu chuyện vui lúc các phi công Hoa Kỳ lái máy chở dầu gọi chiếc máy bay cô lái để tiếp dầu và nhận nhiệm vụ của UAE, và khi họ nghe giọng nữ ở đầu dây bên kia, họ thực sự không nói được lời nào trong khoảng 20 giây", ông nói. Mansouri, 35 tuổi, sinh ra tại Abu Dhabi, tốt nghiệp đại học chuyên ngành văn học Anh. Cô nói với tạp chí Deraa Al Watan đầu năm nay rằng tình yêu của cô đối với đất nước và niềm đam mê thách thức, cạnh tranh đã dẫn cô đến không quân. Nhưng cô nói rằng cô không quan tâm việc cạnh tranh với các nam phi công: "Cạnh tranh với chính bản thân mình sẽ giúp bản thân tiếp tục học tập phát triển", cô chia sẻ với tạp chí. Mansouri phục vụ trong quân đội trước khi đăng ký học khóa đào tạo lái máy bay. Cô ấy nói với tờ The National, một hãng tin tức bằng ngôn ngữ Anh trong nước năm 2008: "Niềm đam mê của người phụ nữ về bất cứ điều gì sẽ dẫn cô ấy đạt được mong ước của mình, và đó là lý do tại sao phụ nữ nên theo đuổi những gì họ quan tâm." "Làm việc trong không quân là một trách nhiệm," cô nói. "Tôi cảm thấy tự hào, đặc biệt khi tôi thuộc thế hệ không quân nữ đầu tiên. "Và điều đó khuyến khích tôi tiếp tục phấn đấu trong lĩnh vực này." Đầu năm nay, chính phủ đã trao huy chương danh dự ‘niềm tự hào của Emirates’ cho Mansouri vì đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Ông Otaiba, nói với MSNBC rằng đây là thời điểm bắt buộc cho các nước Ả Rập và Hồi giáo bước lên và nói: "Đây là một mối đe dọa đối với chúng ta." 
nữ phi công, đầu tiên, Hồi giáo, UAE
Yousef Al Otaiba, đại sứ UAE tại Hoa Kỳ trả lời chương trình - Ảnh: NBCnews Ông nói việc Mansouri lái máy bay có tầm ảnh hưởng rất lớn: "Bạn muốn một xã hội cho phép phụ nữ trở thành bộ trưởng trong chính phủ, phi công chiến đấu, giám đốc điều hành, nghệ sĩ,.. - hay bạn muốn một xã hội nơi mà nếu một người phụ nữ nếu không che mặt, thì cô ta sẽ bị đánh đập, hành hạ hoặc sẽ bị hãm hiếp? Theo tôi đây là vấn đề cốt lõi."

Nguồn: http://stardaily.vn/vn/tin-tuc/15401/cuoc-chien-voi-isis--mariam-al-mansouri-la-nu-phi-cong-dau-tien-lai-may-bay-chien-dau-cho-u-a-e-.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét