Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Quan tham sáng tạo cách giấu tiền, giấu phim khiêu dâm


Giấu tiền trong hố phân, giấu phim khiêu dâm dưới tượng phật...là những “sáng tạo” của quan tham  để đối phó chiến dịch chống tham nhũng. 

 

Cách giấu tiền, hưởng rượu của quan tham TQ
Các quan chức “nhúng chàm” ở Trung Quốc bị phát hiện chôn cả đống tiền trong nhà vệ sinh, ao cá và thậm chí là... hố phân.
Họ còn nghĩ ra đủ cách để tiếp tục nhận hối lộ mà không bị “sờ gáy”, như: đòi thẻ quà tặng điện tử - thay vì phong bì tiền mặt hoặc quà tặng truyền thống - để khỏi lưu dấu vết hoặc mất công cất giấu.
Một số quan chức biến tấu chiêu gắn biển số xe thường lên trên biển số xe công khi ra ngoài làm việc riêng. Theo báo The Straits Times (Singapore), để thỏa lòng uống rượu ngoại hoặc rượu Mao Đài, họ rỉ tai bảo nhân viên nhà hàng đổ loại rượu đắt tiền này vào vỏ chai giá rẻ hoặc vỏ chai nước khoáng trong các bữa tiệc công.
Một số địa phương còn cho cải tạo căng-tin cơ quan thành nhà hàng 5 sao, đầy đủ phòng ăn và đầu bếp riêng để mời khách đến dùng bữa trưa.
Tờ Nhân dân Nhật báo mới đây còn phanh phui chuyện nhiều quan chức ở nông thôn giả mạo đi công tác để lén lút bài bạc.
Rượu Mao Đài được đổ vào các vỏ chai rượu rẻ tiền hoặc chai nước khoáng để né lệnh cấm.
Rượu Mao Đài được đổ vào các vỏ chai rượu rẻ tiền hoặc chai nước khoáng để né lệnh cấm.
Chỉ riêng trong tháng 9/2014, Bắc Kinh thông báo đã kỷ luật 8.157 cán bộ vi phạm quy định chống tham nhũng.
Ngoài ra, theo China Daily ngày 30/10, các nhà chức trách Trung Quốc đã dẫn độ hoặc thuyết phục 180 tội phạm kinh tế về nước kể từ khi khởi động chiến dịch “săn cáo” hồi tháng 7.
Trong số này, nhiều quan chức tham nhũng đã ẩn mình ở hơn 40 nước. Tờ báo nhận định số kẻ đào tẩu bị đưa về nước trong vòng 100 ngày đầu tiên của chiến dịch “săn cáo” còn nhiều hơn cả năm 2013.
Cách trốn ra nước ngoài
Quan tham Trung Quốc trốn ra nước ngoài bằng nhiều bước, bước thứ  nhất, họ chuyển số tài sản gia đình ra nước ngoài. Sau đó, vợ và con cái cùng các thành viên trong gia đình được đưa sang nước ngoài học tập hoặc làm việc.
Bước thứ ba, quan tham Trung Quốc sẽ xin cấp hộ chiếu ra nước ngoài. Tiếp đến, họ sẽ từ chức hoặc đơn giản là biến mất và lẩn trốn tại một nơi nào đó trước khi nhận được các giấy tờ cần thiết để di cư. Bước cuối cùng, họ chạy trốn khỏi Trung Quốc. 
Thậm chí, các cựu quan chức Trung Quốc đôi khi còn sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư giả để qua mặt các trạm hải quan và biên giới. Họ còn có thể chọn cách biến mất và không bao giờ quay trở lại quê hương khi thực hiện các chuyến công tác ra nước ngoài.
Kết quả điều tra của Phòng Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết trong khi các quan tham định cư tại đại lục, vợ và con cái của họ lại sinh sống ở nước ngoài. Họ sử dụng các dịch vụ chuyển khoản qua điện báo hoặc lén lút sử dụng các khoản đầu tư xuyên biên giới, cùng thẻ tín dụng để chuyển tiền cho thân nhân ở nước ngoài nhằm tẩu thoát số tài sản trong nước.
Việc chuyển từng khoản tiền nhỏ được xem là cách làm an toàn hơn và ít để lại dấu vết cũng như không để lộ ý định của chủ nhân muốn chạy trốn khỏi đất nước. Một phương án phổ biến khác là trao đổi tiền tệ xuyên biên giới phi pháp do các tổ chức núp bóng ngân hàng thực hiện.
Thậm chí, các quan tham Trung Quốc còn mua những thẻ tín dụng đã qua sử dụng hoặc rút một lượng lớn tiền mặt bằng các thẻ ngân hàng nước ngoài để chuyển tài sản ra ngoài lãnh thổ quốc gia.
Theo Ngân hàng trung ương Trung Quốc, các quan tham cấp thấp hơn tại nước này thường chuyển khoản tiền phi pháp sang các nước láng giềng châu Á như Thái Lan, Myanmar, Mông Cổ hoặc Nga bởi chi phí chuyển tiền và mức chi trả sống lưu vong khá thấp.
Trong khi đó, những quan tham cấp cao với khối tài sản khổng lồ lại chọn các nước phương Tây như Mỹ, Canada, Australia và Hà Lan là những điểm đến lý tưởng sau thời gian tại vị. Đặc biệt, Mỹ và Canada giữ vị trí ưu tiên hàng đầu bởi 2 quốc gia này không ký kết thỏa thuận dẫn độ với Trung Quốc.
Chung bồ nhí, giấu phim khiêu dâm dưới… tượng Phật
Mới đây báo giới Hồng Kông khẳng định, trong thời gian tại vị, tướng Từ Tài Hậu cùng cựu ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, và cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã cùng có chung một cô "bồ nhí", được đặc cách tuyển vào quân đội.
Thông tin được tờ nhật báo Phương Đông của Hồng Kông đăng tải.
Ông Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch quân ủy trung ương Trung Quốc giai đoạn 2004 – 2012, đã thừa nhận tội danh nhận hối lộ, với số tiền “cực kỳ lớn” để cất nhắc, ưu ái cho một số sỹ quan quân đội, thông báo của cơ quan công tố quân đội Trung Quốc khẳng định hôm 28/10.
Mặc dù đến nay, cơ quan chức năng mới chỉ buộc tội ông Từ về tội danh nhận hối lộ, có thông tin cho thấy vị cựu tướng quân này có một cuộc sống cá nhân trác táng.
Một trong những người tình bí mật của ông Từ được cho là Tang Can, một ca sỹ kiêm diễn viễn, người đã mất tích từ năm 2011 trong khi dư luận xôn xao ca sỹ này có liên quan tới các vụ án tham nhũng. 
Một quan tham Trung Quốc giấu cả trăm phim khiêu dâm dưới bức tượng phật trong nhà.
Một quan tham Trung Quốc giấu cả trăm phim khiêu dâm dưới bức tượng phật trong nhà.
Tang được cho là “quà tặng” của cựu thứ trưởng Bộ công an Lý Đông Sinh cho cấp trên của mình là Chu Vĩnh Khang, nguyên Bộ trưởng bộ công an, nguyên ủy viên thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc vào cuối những năm 1990. Thời điểm đó, ông Chu còn là bí thư tỉnh Tứ Xuyên.
Ông Chu sau đó đã giới thiệu Tang cho một đồng minh thân cận của mình là Bạc Hy Lai, cựu bí thư Trùng Khánh. Sau này, ông Bạc lại đem Tang giới thiệu cho Từ Tài Hậu.
Tang gia nhập Đoàn ca múa hải quân của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc năm 2010 khi đã 35 tuổi, và được nhận những ưu ái dành cho các tài năng sáng giá nhất nhờ sự che chở của ông Từ. Tháng 12 năm đó, ông Từ được cho là đã chỉ định đích danh Tang đi cùng mình trong một chuyến công tác cơ sở.
Một đồng minh khác của ông Từ là Cốc Tuấn Sơn, 58 tuổi, cựu phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần, đã bị bắt, khai trừ đảng và khởi tố, cũng được cho là đã tặng cho Tang hơn 10 bất động sản. Cốc được cho là cũng từng có thời gian qua lại với Tang.
Trước đó, theo tờ Telegraph, Wu Zhizhong, 63 tuổi, một quan chức cấp cao Nội Mông, đã bị cơ quan chức năng Trung Quốc bắt giam để điều tra về hành vi tham nhũng.
Trước đó, Wu đã bị cách chức để phục vụ điều tra. Theo cáo buộc, quan tham này đã dùng tiền tham nhũng để đầu cơ bất động sản.
Theo tờ Beijing News, Wu đang sở hữu ít nhất 34 ngôi nhà/điền sản và một trong số đó ở Canada. Tờ báo miêu tả: “Chìa khóa nhà của ông chật kín một chiếc túi xách”.
Khi khám nhà Wu, các nhà điều tra thu giữ được 2.000 cọc tiền mặt, nhiều vàng, bạc nguyên khối, những bức tranh có giá trị và đồng hồ đắt tiền.
Thêm một chi tiết đáng chú ý, khi khám phòng thờ Phật tại một trong số những căn nhà của Wu, các nhân viên điều tra ngỡ ngàng phát hiện gần 100 bộ phim khiêu dâm cất trong một chiếc tủ đặt dưới tượng Phật.
Được biết hàng ngày, Wu thường... tịnh tâm và đọc kinh tại căn phòng này.

Nguồn http://baodatviet.vn/the-gioi/tin-tuc-24h/quan-tham-sang-tao-cach-giau-tien-giau-phim-khieu-dam-3108494/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét