Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Vietnam Airlines chậm chuyến vì đánh ghen tranh người tình

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có chuyến bay khởi hành chậm do đánh ghen

 

Chuyến bay của VNA mang số hiệu VN 274 dự định cất cánh vào lúc 21h ngày 21/11 từ TP.HCM đi Hà nội nhưng bị chậm 35 phút.
Nguyên do là vì hai phụ nữ ngồi ở gần hàng ghế cuối xỉ vả nhau, thậm chí dùng guốc đánh nhau khiến các hành khách khác hoảng loạn. Mặc dù đã được các tiếp viên khuyên cản nhưng cuộc chửi bới, hăm dọa nhau vẫn tiếp tục diễn ra.
Một phụ nữ đã chửi người còn lại: "Mày dụ chồng tao lên giường với mày, mày là thứ chẳng ra gì". Người phụ nữ kia không những không sợ mà còn chửi lại.
Đội tiếp viên chuyến bay nhận định, hành vi trên có thể đe doạ an toàn bay nên báo với cơ quan an ninh. Ngay sau đó, ba người mặc sắc phục màu xanh vào máy bay với máy quay và một số dụng cụ trấn áp. Họ yêu cầu ba người, hai nữ một nam, phải rời máy bay ngay tức khắc.
Chậm chuyến vì đánh ghen trên máy bay. Ảnh minh họa
Chậm chuyến vì đánh ghen trên máy bay. Ảnh minh họa
Những người ngồi cạnh với ba người trên cho biết, hai người phụ nữ ngồi cạnh người đàn ông có thể là vợ, người kia là bồ. Cuộc đánh ghen rất khó hiểu vì ghế ngồi của họ sát nhau, nghĩa là họ cùng làm thủ tục hàng không và xác nhận ghế ngồi.
Sau khi ổn định trật tự, máy bay đã cất cánh lúc 21h35 phút và hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 23h15 phút cùng ngày, trễ hơn 35 phút so với kế hoạch.
Trước đó, cũng đã có rất nhiều sự việc của VNA rơi vào tình trạng chậm chuyến vì hành khách gây rối.
Ngày 23/9, hai chuyến bay có hành khách gây rối là VN172 Đà Nẵng – Hà Nội (giờ khởi hành dự kiến là 17h40) và VN1560 Cam Ranh – Hà Nội (giờ khởi hành dự kiến là 20h55). Hai hành khách đã có biểu hiện gây rối khi đang làm thủ tục lên máy bay tại sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh.
Hành khách Pham Van T. (số ghế 39G trên chuyến bay VN172) đã có biểu hiện say xỉn, chửi bới lăng mạ nhân viên của hãng và nhân viên an ninh tại cửa ra tàu bay. Hành khách này được nhân viên an ninh xác định đang trong tình trạng không đủ điều kiện đi được máy bay và VNA đã làm thủ tục xuống tàu (offload) cho khách.
Hành khách Vu Quang H. (số ghế 26G trên chuyến bay VN1560) đã có hành vi gây rối với nhân viên an ninh tại cửa an ninh soi chiếu nên bị bộ phận an ninh sân bay lập biên bản, từ chối hoàn tất thủ tục an ninh hàng không.
VNA cho biết, chuyến bay VN172 khởi hành đúng giờ, chuyến bay VN1560 bị chậm 40 phút.
Ngaqyf 5/11, Đài truyền hình của Australia cũng vừa đưa tin về một sự cố trên chuyến bay VN773 ngày 3/11 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Sydney, Úc.
Theo đó, khoảng 2 tiếng sau khi khởi hành, một hành khách nam bất ngờ la hét, chạy đến cửa thoát hiểm và đấm đá để cố mở cửa thoát ra ngoài. Cảnh tượng trở nên hỗn loạn khi các hành khách khác cố gắng ngăn người đàn ông, trong khi vị khách kia chống trả quyết liệt.
Ngay sau đó, cảnh sát Sydney đã bắt giữ hành khách này khi máy bay hạ cánh. Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng yêu cầu phi hành đoàn tường thuật lại vụ việc.

Hàng không chậm, hủy chuyến, hành khách rất khó đòi bồi thường
Ngày 29/10, khi thảo luận về luật Hàng không dân dụng sửa đổi, nhiều ĐBQH cho rằng, hàng loạt các chuyến bay chậm, hủy chuyến ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi hành khách nhưng việc đòi bồi thường rất khó vì chưa có quy định cụ thể.
Đại biểu Nguyễn Thanh Thụy (Bình Định) cho rằng, mỗi lần chậm, hủy chuyến bay, hành khách đòi bồi thường rất khó vì luật chưa quy định trách nhiệm của các hãng bay và cơ quan chuyên ngành.
Cùng đề cập đến giá dịch vụ hàng không, đại biểu Nguyễn Đức Kiên (Sóc Trăng) cho rằng, cần thiết phải kê khai song ông Kiên cũng đặt câu hỏi: Liệu cơ quan quản lý có quản lý được từng bát mỳ tôm, chai nước ở sân bay không?
Theo đại biểu, việc Bộ trưởng ra văn bản chỉ đạo giảm giá một bát mỳ tôm ở sân bay cũng là cái tốt, nhưng việc quản lý nhà nước cần phải cân nhắc lại trên cơ sở giá dịch vụ cần phải tuân theo nguyên tắc thị trường.
Thái Linh (Tổng hợp)

 Nguồn http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vietnam-airlines-cham-chuyen-vi-danh-ghen-tranh-nguoi-tinh-3211215/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét