Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Cha giả ăn mày cứu con gái khỏi 'yêu râu xanh'

Sau những ngày giả ăn mày, ông Lê Đăng C. đã tìm được con gái bị kẻ xấu giam giữ làm nô lệ tình dục.

Kẻ thủ ác đang phải trả giá cho tội lỗi của mình sau song sắt trong khi nạn nhân đã trở thành một nữ sinh viên đại học năm thứ 3.

Thế nhưng, tại vùng đất mỏ Quảng Ninh, câu chuyện được coi là kỳ tích của người thợ mỏ Lê Đăng C. vẫn được người dân nhắc lại.

Ông C. kể lại câu chuyện tìm con
Vào 1 ngày cuối năm 2008, gia đình ông Lê Đăng C. ở TX Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh náo loạn khi cô con gái Lê Thị T. đi học từ sáng sớm đến tối mịt không thấy về.

Qua bạn bè của con gái, ông C. được biết, sau khi tan học, T. đã được người anh rể họ là Hà Văn Dũng rủ đi ăn kem.

Tuy nhiên, Dũng cũng mất tích, điện thoại cũng không liên lạc được. Ông C. lập tức ra công an phường trình báo.

Hơn 20 người trong gia đình đã chia ra 3 mũi tìm kiếm ở TP HCM, Hà Nội và cửa khẩu Móng Cái nhưng sau 7 ngày nỗ lực tìm kiếm, T. vẫn biệt vô âm tín.

Thương nhớ con, ông C. vẫn một mình đeo túi quần áo, phóng ảnh của con gái thành nhiều bản rồi tìm ra TP Móng Cái.

Sau 10 ngày tìm kiếm, kiệt sức và tuyệt vọng, ông C. sinh ốm nặng. Nằm trên giường bệnh, thương con gái, nước mắt ông C. cứ chảy ra.

Hạ sốt, ông lại tay nải khăn gói lên đường tìm con.

Ngày tìm kiếm thứ 12, sau khi đưa ảnh con gái ra hỏi, 1 người phụ nữ đề nghị ông C. đưa cho 8 triệu đồng thì sẽ chỉ chỗ con gái ông đang ở.

Thông tin ông C. nhận được chỉ vỏn vẹn: 'Trong một nhà trọ thấp nhất ở phường Hải Hòa'.

Thay bộ quần áo rách, đội mũ cối, đeo kính đen, bịt khẩu trang, vào vai người mua ve chai, ăn xin... ông tìm đến gõ cửa từng khu nhà trọ trên địa bàn phường Hải Hòa.

Đến khu trọ thứ 9, nhận thấy nó rất thấp nên ông đặc biệt chú ý và ông phát hiện con gái bị giam lỏng trong căn phòng cuối cùng của dãy trọ.

'Tôi giật cửa đằng trước, cháu sợ lao ra cửa sau. Tôi vòng ra chạy theo và hô: Con ơi bố đây!.

Nhận ra giọng tôi, cháu dừng lại và lao tới ôm chầm lấy tôi nức nở.

Hai bố con nhanh chóng chạy qua đường, rồi trèo lên taxi thẳng hướng Cẩm Phả. Ngồi trên xe con gái tôi chỉ khóc', ông C. kể lại.

Thì ra, người anh rể họ Hà Văn Dũng hôm 12/11 không đưa T. đi ăn kem mà chở đến 1 nhà trọ bình dân rồi tại đây, 'yêu râu xanh' đã cưỡng bức T. 2 lần mặc cô gái quyết liệt chống cự.

Sáng hôm sau Dũng ép T. theo ra TP Móng Cái, đưa cô đến phường Hải Hòa thuê một căn phòng và bảo cô làm phụ việc cho 1 cửa hàng bánh cuốn.

Nhiều lần T. muốn trốn nhưng bà chủ quán theo dõi rất chặt chẽ và bắt cô làm việc tối tăm mặt mũi.

Đêm nào Dũng cũng mò về và ép cô quan hệ tình dục và dọa sẽ nói hết với thầy cô, bạn bè việc T. ngủ với Dũng nếu cô bỏ trốn.

'Mọi chuyện đã trôi qua, tôi chỉ mong con gái tôi có thể quên hẳn được quá khứ đau lòng và có được một tương lai tươi sáng', ông C. nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét