Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Khổ sở vì chứng "tự lên đỉnh" dù không quan hệ với ai

Đó là chứng rối loạn kích thích sinh dục (PGAD) khiến người mắc bệnh liên tục trong trạng thái "lên đỉnh" dù không quan hệ tình dục hay suy nghĩ bất cứ điều gì liên quan chuyện này.
Những người mắc bệnh không có ham muốn trong tư tưởng nhưng bộ phận sinh dục lại cứ bị kích thích thường xuyên. Đôi khi, người mắc bệnh đạt cực khoái một cách tự phát, có thể đến hàng chục lần mỗi ngày. Việc này gây khó khăn cho sinh hoạt cả ở nam giới và phụ nữ.
Khổ sở vì chứng "tự lên đỉnh" dù không quan hệ với ai - Ảnh 1

Một số người mắc bệnh này từ nhỏ, số khác xuất hiện trong thời kì mang thai, hoặc mãn kinh. Đa phần người bị bệnh này đều rất ngại đến các cơ sở y tế để thăm khám. Hiện, nguyên nhân của bệnh vẫn còn là ẩn số của y khoa. Một số bác sĩ cho rằng người mắc bệnh này có vấn đề ở dây thần kinh cảm giác.

Cô gái khốn khổ vì đạt cực khoái 50 lần/ngày

Do mắc phải chứng rối loạn kích thích sinh dục hiếm gặp, cô gái 24 tuổi ở bang Florida (Mỹ) đã liên tục “lên đỉnh” 50 lần/ngày mà không thể kiểm soát.
Amanda Gryce, 24 tuổi, cho biết căn bệnh lạ này dường như đã hủy hoại cuộc sống của cô kể từ năm 6 tuổi. Cô chia sẻ, bản thân không thể kiểm soát được việc đạt cực khoái. Thậm chí, cô có thể “lên đỉnh” ngay cả khi nghe thấy âm thanh lớn của xe hơi. Cơn cực khoái của Amanda có thể diễn ra bất cứ nơi nào, điều này khiến cô cảm thấy như bị tra tấn.
Trong nhiều năm qua, Amanda đã phải âm thầm chịu đựng vì xấu hổ nên không dám tiết lộ với gia đình và bạn bè. Amanda cho biết: “Tôi có thể đạt cực khoái tới 50 lần/ngày và “lên đỉnh” 5-10 lần trong khoảng 1 giờ. Nó thường xảy ra khi tôi đang đi với bạn bè hoặc ở nơi công cộng và điều đó thật đáng xấu hổ”.
Tuy nhiên, sau khi gặp người bạn trai hiện tại, Amanda đã quyết định đến gặp bác sĩ để được giúp đỡ kiểm soát căn bệnh của mình.
Khổ sở vì chứng "tự lên đỉnh" dù không quan hệ với ai - Ảnh 2
Amanda Gryce và bạn trai tập thiền định để kiểm soát cơn cực khoái.
Cuối cùng, Amanda đã tìm đến gặp bác sĩ Robert Echenberg, một chuyên gia chữa đau vùng chậu, với hy vọng sẽ có cách kiểm soát cơn cực khoái của mình. Cô cho biết: "Tôi uống thuốc để làm tê khu vực nhạy cảm và tập thể dục để kiểm soát tâm trí. Sau khi thực hiện các biện pháp kiểm soát cơn cực khoái mà bác sĩ yêu cầu, tôi cảm thấy đỡ hơn nhiều”.
Tuy nhiên, theo yêu cầu điều trị của bác sĩ, Amanda và bạn trai phải kiêng quan hệ tình dục. “Ban đầu, tôi cảm thấy rất khó nói với bạn trai về căn bệnh của mình, tôi không biết khi nào là thích hợp để nói và anh ấy sẽ phản ứng thế nào. Tuy nhiên, anh ấy đã hiểu và ủng hộ tôi", Amanda chia sẻ.
Bạn trai của Amanda - anh Stuart Triplett (22 tuổi) cho biết, việc không được quan hệ tình dục với bạn gái là việc tương đối khó khăn. Tuy nhiên, sức khỏe của bạn gái là quan trọng hơn và anh sẽ làm bất kỳ điều gì để hỗ trợ cô ấy.
Hiện, Amanda đang tham gia các bài thiền định và tập thể dục để kiểm soát tình trạng "lên đỉnh" của bản thân.
Amanda chia sẻ: “Tôi thật may mắn vì đã gặp được bạn trai và bác sĩ điều trị cho mình hiện tại. Điều này giúp tôi có niềm tin rằng mình sẽ có cuộc sống bình thường và đời sống tình dục trở nên tích cực hơn”.
Người phụ nữ “lên đỉnh” 100 lần/ngày
Cô Kim Ramsey, 44 tuổi, đang sống tại New Jersey (Mỹ), từng “lên đỉnh” 100 lần/ngày do mắc chứng PGAD. Chứng rối loạn khiến cô luôn ở trong trạng thái kích thích tình dục dù không suy nghĩ bất cứ điều gì về chuyện này. Thậm chí, một cử động nhỏ nhẹ nhất của khung xương chậu, như lên xuống tàu, ô tô hay làm việc nhà cũng có thể đưa cô “lên đỉnh”.
Các bác sĩ tin rằng cô Kim mắc hội chứng PGAD sau một tai nạn vào năm 2001 khi cô bị ngã cầu thang. Tai nạn có thể là nguyên nhân làm phát triển một khối u nang Tarlov ở phần xương sống phía dưới – điểm gây ra cảm giác cực khoái cho phụ nữ.
“Những phụ nữ khác băn khoăn làm thế nào để đạt cực khoái trong sinh hoạt tình dục, trong khi, tôi luôn tự hỏi làm thế nào để không bị "lên đỉnh" nữa", Kim tâm sự.
Khổ sở vì chứng "tự lên đỉnh" dù không quan hệ với ai - Ảnh 3

Cô Kim lần đầu tiên phát hiện chứng bệnh của mình vào năm 2008 sau khi quan hệ tình dục với một người bạn trai mới.
“Liên tục lên đỉnh trong 4 ngày liền làm tôi thấy như sắp phát điên. Chúng tôi đã thử mọi cách để ngăn cản cảm giác đó, gồm ngồi xổm, thở sâu. Tôi thậm chí còn ngồi cả lên đống hạt đậu đã để lạnh. Nhưng trạng thái hưng phấn vẫn tiếp tục kéo dài trong 36 giờ – Tôi đã trải qua khoảng 200 lần đạt cực khoái trong thời gian đó. Thực sự là đau khổ và mệt mỏi”.
Hội chứng PGAD khiến cô cảm thấy rất khó khăn trong cuộc sống hàng ngày khi luôn phải lo lắng tìm cách kiềm chế để cảm giác cực khoái không lộ trên khuôn mặt ở nơi công cộng như xe bus hay tàu điện.
“Tôi đã từng một lần “lên đỉnh” tại nơi công cộng khi về nhà bằng tàu điện. Sự rung lắc của tàu điện khiến tôi bị kích thích và trong hành trình khoảng 40 phút, tôi chỉ còn cách cắn môi, ngồi lên tay mình và hy vọng không ai phát hiện”, cô Kim kể lại.

Mất bạn trai vì nhu cầu “chuyện ấy” quá cao

Lauren, sống tại Mỹ, đã mắc chứng PGAD từ khi lên 3 tuổi. Chuyện tình của cô cũng gặp không biết bao nhiêu trắc trở vì căn bệnh, thậm chí cô đã phải chia tay người bạn trai mà cô rất yêu thương.
Khổ sở vì chứng "tự lên đỉnh" dù không quan hệ với ai - Ảnh 4
Điều mong muốn hiện tại của Laren là có một giấc ngủ ngon mà không bị quấy rầy bởi những cơn cực khoái.
"Lúc còn bên nhau, tôi đã phải sang ngủ ở phòng khác vì tôi không muốn đánh thức anh ấy với cơn ham muốn tình dục của mình. Thế nhưng, anh ấy không hiểu… và chúng tôi đã chia tay", Lauren ngậm ngùi chia sẻ.
“Giờ thì nó bắt đầu xảy ra mỗi tối. Đôi lúc, tôi mất ngủ hàng ngày liền. Tôi muốn ngủ, tôi muốn trở lại bình thường. Giấc ngủ là tất cả những gì tôi mong muốn”, Lauren chia sẻ mong muốn thoát khỏi chứng bệnh kỳ quặc này.
MINH KHÔI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét