Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina

(TNO) Quá thất vọng trước sự thất bại của đội nhà trong trận chung kết lịch sử, nhiều nhóm cổ động viên tại Argentina đã làm loạn khiến cảnh sát phải vào cuộc.
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 1Quang cảnh hổn loạn tại thành phố Buenos Aires, Argentina - Ảnh: Reuters
Đã 24 năm đội tuyển Argentina mới lại được chơi một trận chung kết World Cup và đứng trước cơ hội rõ ràng như vậy để giành cúp vàng. Thế nên gần như tất cả người dân của đội bóng Nam Mỹ đều đổ ra đường với tinh thần rất cao để dõi theo trận đấu lịch sử này. Nhưng họ đã không có được niềm vui chiến thắng khi Argentina gục ngã trước tuyển Đức trong hiệp phụ. 
Hàng chục ngàn người có mặt tại trung tâm thủ đô Buenos Aires đã tỏ ra vô cùng thất vọng và buồn bã. Nhưng sau đó tình hình đã trở nên phức tạp khi nhiều nhóm cổ động viên trong tình trạng say xỉn đã lao vào đập phá các cửa hàng, địa điểm công cộng, các cột đèn trong thành phố và thậm chí đột nhập vào nhà hát để phá hoại.
Một nhóm người thậm chí đã trèo lên xe đưa tin của đài truyền hình bẻ cột ăng ten và ném đá vào đám đông. Thậm chí những người này còn dùng cả pháo để gây náo loạn. Nhiều gia đình đã nhanh chóng đưa các con nhỏ rời khỏi khu trung tâm trong sự sợ hãi và hỗn loạn.
Các cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay, đạn cao su và vòi rồng để trấn áp đám đông quá khích đang phản kháng rất quyết liệt. Cảnh sát cũng phải phong tỏa nhiều con đường và đặt chướng ngại vật để ngăn cản bạo loạn leo thang.
Theo Eurosport đã có khoảng 20 nhân viên cảnh sát bị thương và 60 người bị bắt giữ lập tức. Vụ bạo loạn này đã khiến hình ảnh Argentina xấu đi rất nhiều sau một giải đấu chơi thành công nhất trong hơn 20 năm qua. 
Hình ảnh cuộc đụng độ giữa cảnh sát thành phố Buenos Aires và CĐV Argentina
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 2    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 3    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 4    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 5    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 6    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 7    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 8    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 9    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 10    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 11    
Bạo loạn bùng phát dữ dội sau thất bại của tuyển Argentina  - ảnh 12Ảnh: Reuters 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét