Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Hoàng Thùy Linh: 'Tìm người yêu không soi mói quá khứ'

"Chẳng lẽ mỗi lần có chuyện, họ lại lôi quá khứ ra để dằn vặt mình thì không được", cô chia sẻ.

Chuyện tình yêu hiện tại của chị thế nào?
Khi chưa lập gia đình thì tất cả các mối quan hệ đều là những lựa chọn và cần sự thử thách. Nếu ngày xưa, tôi chọn một người hoàn hảo thì bây giờ tôi cần sự chín chắn và đặc biệt là họ sẽ chấp nhận được điểm yếu của mình như cách tôi chấp nhận những điều không tốt của họ bởi con người ai cũng có mặt tốt và mặt không tốt. Khi ấy mới có thể tính đến chuyện lâu dài được.
Thế suốt thời gian qua chị đã trao cơ hội cho bao nhiêu người đàn ông rồi?
Suốt mấy năm qua, tôi chủ yếu tập trung vào công việc, thời gian toàn là trên máy bay hoặc ôtô nên lấy đâu ra để hẹn hò? Nếu ai đó yêu tôi thì phải thông cảm rất nhiều. Tất cả đều để theo một cách tự nhiên, nếu đã là của nhau thì cuối cùng cũng sẽ tìm thấy nhau.
Chị có khó khăn trong việc tìm được tình yêu?
Thật ra những người đàn ông thiếu bản lĩnh và không thật lòng sẽ khó đến được với tôi. Yêu thật lòng một người tức là yêu luôn tính cách và con người của đối phương nên cứ soi vào quá khứ thì sao gọi là thật lòng? Sống với những người như thế thì khó mà có hạnh phúc lâu dài.
Cuộc sống hôn nhân là một quá trình nên khó tránh khỏi chuyện gây gổ. Chẳng lẽ mỗi lần có chuyện, họ lại lôi quá khứ ra để dằn vặt mình thì không được. Vì vậy, tôi đã xác định mình sẽ kết hôn muộn để bản thân có đủ thời gian tìm người phù hợp.
Tuy nhiên xã hội vẫn còn nhiều định kiến khắt khe?
Tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là thái độ sống của bản thân. Bởi vì con người, ai cũng có mặt tốt mặt xấu, có cái hoàn hảo và không hoàn hảo nên người đàn ông nào quyết định lấy tôi phải hiểu những điều đó. Ngược lại, tôi sẽ chấp nhận cả những mặt không tốt của họ. Bây giờ, tôi nghĩ chuyện đó cũng không còn quan trọng vì những người tôi chọn làm bạn đều có hiểu biết và cách ứng xử văn minh.
Tôi nghĩ không có gì là mãi mãi, nếu mình sống tốt và kính trên nhường dưới thì chắc chắn lâu ngày họ sẽ hiểu. Không có cách chứng minh nào tốt nhất bằng hành động, cho nên phải biết đặt cái tôi đúng thời điểm và vị trí.
Bây giờ tiêu chuẩn chọn đàn ông của chị có gì thay đổi?
Thật ra chẳng có tiêu chuẩn gì hết. Đôi lúc mình cứ muốn chọn nhưng thật ra đâu chọn được. Khi yêu rồi thì mọi thứ đều đẹp hết. Với lại, tính tôi không thích tạo một hình ảnh trong sáng, thánh thiện trước mặt đối phương, mà chỉ muốn mọi thứ phải thẳng thắn.
Nếu họ chấp nhận được những lúc tôi xấu thì sẽ có lúc thấy được những lúc tôi đẹp và thành công. Tôi nói thật nhé nếu không đủ can đảm, tôi sẽ không lấy chồng còn mà tôi đã lấy chồng thì sẽ không bao giờ bỏ chồng.
Nhiều người bảo rằng Hoàng Thùy Linh bây giờ chỉ có lấy chồng Tây thôi, chị nghĩ sao?
Tôi không quan trọng chuyện Tây hay Ta, cứ tùy duyên thôi. Ai cho tôi được cảm giác an toàn và chấp nhận quá khứ của tôi thì sẽ tính đến chuyện lâu dài. Tôi không thích cuộc sống tầm gửi kiểu như yêu một người quá giàu có để đảm bảo cuộc sống đủ đầy cho bản thân và con cái sau này còn mình thì không làm gì. Tôi muốn mình phải lao động, góp phần tạo ra của cải với chồng. Chỉ như vậy thì người phụ nữ mới được tôn trọng.
Cả Hoàng Thùy Linh và Harry Lu để phủ nhận tin đồn yêu nhau
Cả Hoàng Thùy Linh và Harry Lu để phủ nhận tin đồn yêu nhau.
Những tin đồn tình cảm của chị với Harry Lu thì sao?
Những nụ hôn trên sân khấu hay những lần xuất hiện đều là kế hoạch quảng bá cho phim Thần Tượng và được ê-kíp bàn tính kỹ. Khi thấy báo chí đưa tin tôi và Harry cặp kè, nhiều người rất ủng hộ nhưng chúng tôi không phải là một đôi đâu, chỉ là hình ảnh PR trên truyền thông.
Tôi bắt đầu cảm thấy chuyện này hơi phiền và phải chấm dứt tại đây vì nó ảnh hưởng đến cuộc sống riêng của cả hai. Nếu cứ kéo dài thì mọi người sẽ nghĩ là mình bày chiêu trò gây sự chú ý. Tôi không muốn bị ác cảm vì điều đó!
Đến giờ, xung quanh tôi có rất ít bạn thân có thể chia sẻ những chuyện trong cuộc sống. Harry Lu là một trong số ít đó nên tôi chỉ muốn giữ mối quan hệ bạn bè. Làm bạn thì lâu dài chứ yêu nhau chắc chắn trước sau gì cũng có xung đột rồi lại mất đi một người bạn.
Vì vậy, khi tiếp xúc với bất kỳ người nào, tôi cũng đều xác định rõ mối quan hệ với họ để có cách cư xử phù hợp, tránh bị hiểu lầm.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Cảnh Thiên (Theo Mốt & Cuộc sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét