Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Mại dâm sông Hương: 'Lao động là nhục nhã, nằm ngã mới vinh quang'


Sông Hương là hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự yên bình của xứ Huế. Thế nên thật khó hình dung khi hai bờ mộng mơ là nơi diễn ra... mại dâm.

Là một thành phố nổi tiếng yên bình và xinh đẹp với cảnh quan được thiên nhiên ưu đãi cùng với các di tích nổi tiếng, Huế gần đây đã được công nhận là thành phố văn hóa của ASEAN. Tuy nhiên khi đêm xuống sự yên bình, tĩnh lặng đó dần mất đi khi gái mại dâm bắt đầu xuất hiện và bắt khách.
Bờ Bắc: Gái già đi giá 50 ngàn
Men theo bờ sông Hương phía Bắc, đoạn đường Trần Hưng Đạo từ cầu Phú Xuân cho đến cầu Giã Viên chỉ dài hơn 1km nhưng đây lại là điểm nóng về tệ nạn gái mại dâm của Huế.
Chừng 7 giờ tối, PV giả vờ là một khách làng chơi đi tìm của lạ men theo hai bên lề đường của tuyến đường này, và không khó để bắt gặp “bướm đêm” đang bắt khách.
Theo quan sát của PV, có khoảng gần 20 gái làng chơi đang hoạt động, phần lớn tuổi từ 40 trở lên, rất ít khi bắt gặp những cô gái dưới 30 tuổi.
Trong vai của một khách làng chơi, PV tìm đến một gái mại dâm, người này tầm khoảng hơn 40 tuổi , với cách ăn mặt hở hang và đánh phấn son lòe loẹt cùng mùi nước hoa nồng nặc. “Đi chơi không anh ơi, đi chơi cho vui” -“Bao nhiêu?” - “ 70 tại chỗ, 2 xẹo (tức 200 nghìn) thì vào nhà nghỉ” - “Đắt quá, 50 đi không , đi thì lên xe".
Gái mại dâm đang bắt khách tại đường Ngô Quyền - Thừa Thiên Huế
Có lẽ lúc đó đang ế nên người này chẳng thèm đôi co và leo lên xe. Theo chỉ dẫn, PV chạy xe vào khu vực Nghênh Lương Đình trước mặt cột cờ Phu Văn Lâu, bến me trước mặt đại nội là nơi mà gái mại dâm làm điểm đáp cho mỗi lần đi khách.
Đến nơi PV nói “Vừa mới bị bồ bỏ nên tìm người tâm sự nói chuyện cho vui chứ già quá không có hứng”. Người này có vẻ khó chịu: “Làm gì thì làm đại rồi đi” - “ yên tâm sẽ trả thêm tiền mà”- PV nói. Thế là cuộc trò chuyện bắt đầu.
Cuộc trò chuyện gượng gạo đến nỗi PV không dám nhìn thẳng trực tiếp vào người này, và thấy khó chịu khi phải xưng hô là "anh em" với người đang bằng tuổi của mẹ mình.
“Em tên H. (xin được giấu tên) nhà ở ngoài cây số 17 gần với Quảng Trị, làm nghề ni mới đây thôi, do có người giới thiệu nên làm, một mình nuôi 7 đứa con, nghèo khổ quá nên phải làm mấy việc ni”, người phụ nữ tâm sự.
PV hỏi: “Đêm đi như thế này được khá không?” - “Một đêm nhiều lắm cũng khoảng vài ba người thôi anh, nếu đi nhà nghỉ ở lại đêm thì 5 xẹo, vui vẻ một chút thì 2 xẹo, có đêm chẳng có ai đi. Ở đây có một bảo kê cho tụi em nên tụi em cũng ít sợ”- “ Bảo kê cái gì cơ?”- “Thì ai đi với bọn em xong rồi mà xù tiền hay ăn xong rồi bỏ chạy là những người này lại ra giúp bọn em. Rồi bọn em đóng tiền bảo hiểm cho họ”- “Giúp bằng kiểu nào?"  - (Im lặng).
Cũng theo cô gái làng chơi này thì khu vực vỉa hè quanh di tích Nghênh Lương Đình chỉ có gái từ 40 trở lên thậm chí là hơn 50 và thường được gọi là gái già, muốn tìm gái trẻ hơn phải qua bờ nam sông Hương mới có.
Bờ Nam: Gái trẻ chấp nhận 100 ngàn
Theo sự chỉ dẫn và "giới thiệu” của H., PV chạy xe qua khu vực đường Ngô Quyền nằm sát ngay bên bệnh viện trung ương Huế, đây cũng là địa bàn nóng của tệ nạn gái mại dâm.
Từ đường Ngô Quyền đến ngã ba với đường Phan Bội Châu gái mại dâm đứng đầy ở hai bên đường. Khác với bờ Bắc, gái mại dâm ở đây phần lớn trẻ hơn rất nhiều chỉ khoảng độ dưới 30 tuổi. Cũng với lý do mới bị người yêu bỏ, PV tìm gặp một gái mại dâm ở đây.
Người này khá trẻ chỉ 25 tuổi (theo như lời của cô gái này). “Đi không, bao nhiêu” – “ 2 xị , tàu bay nhanh vào nhà nghỉ” –“Đắt quá, 1 xị không cần vô nhà nghỉ đi không?“- người này bước đến và leo lên xe.
PV cố tình chở gái mại dâm này đi lòng vòng từ đường Lê Lai sang đường Nguyễn Trường Tộ để bắt chuyện và cũng không khó để gặp những gái mại dâm khác đang đứng để bắt khách, thậm chí là đánh nhau để được đi khách.
Cô gái khá kín tiếng hầu như chỉ ra hiệu bằng tay chứ không dùng lời nói nào hoặc có nói thì chỉ nói rất nhỏ và luôn nhìn quanh 2 bên đường. Đến khu vực phía trước trường Quốc Học cô gái này ra hiệu để chạy xe vào bãi đất trống vắng người gần đó, đến nơi không khó để bắt gặp những gái mại dâm khác đang đi với “thượng đế” và mặc dù trời tối cũng dễ dàng nhìn thấy được 2 cặp khác đang "mua vui" ở đây.

Bến me, nơi gái mại dâm chọn làm bãi đáp cho khách
Vừa đến nơi, gái mại dâm này liền móc ra một bao cao su rồi nói: “Làm mau rồi đi kẻo công an tới” - “Từ từ, nói chuyện một lát đã, anh chỉ cần nói chuyện vì mới bị người yêu bỏ nên đang buồn, tiền bạc cứ yên tâm", nói xong PV móc ra 100 nghìn đưa cho người này.
Theo như cuộc trò chuyện ngắn, giờ hoạt động của gái bắt đầu từ 21 giờ đến khuya, đôi khi còn đến sáng, ở đây chỉ có gái trẻ và mỗi lần đi khách cũng cao hơn. Bãi đáp cho mỗi lần đi khách là các nhà nghỉ ở đường Phan Châu Trinh hoặc là bia Quốc Học, “khách hàng” chủ yếu là xe thồ, bán vé số, thậm chí là… sinh viên.
Ở đây không những có gái mại dâm mà còn có các cặp đôi khác đến để “ tìm nơi tâm sự”. Cô gái bảo đó là sinh viên, học sinh vì nếu là “đồng nghiệp" thi cô gái này đã nhận ra. Cuộc trò chuyện kéo dài khoảng gần 15 phút thì cô gái này đòi ra về vì bận đi khách.
Cần lắm một giải pháp
Theo số liệu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong năm 2013, họ đã bắt giữ 8 vụ với 32 đối tượng tham gia hoạt động mại dâm, trong đó đã khởi tố 5 vụ với 7 đối tượng. Phần lớn các đối tượng mua bán dâm nếu như bị các cơ quan công an bắt giử thì cũng chỉ bị xử phạt từ 100 cho đến 300 nghìn đồng.
Nghị định số 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 của Chính phủ quy định nhưng người hoạt động mại dâm và những người mua bán dâm sẽ bị phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng, đây là mức xử phạt cao nếu xét về mặt tài chính nhưng tính răn đe lại chưa cao, bởi vì nếu cứ xử phạt hành chính như thế này thì có nghĩa là đang hợp pháp hóa mại dâm.
“Lao động là nhục nhã, nằm ngã mới là vinh quang”, người phụ nữ tên H. đúc kết sau cuộc nói chuyện. Thiết nghĩ đây cũng là lý do lớn nhất để những con người này làm nghề buôn phấn bán hương như vậy.
Đình Duy (Theo Báo Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét