Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Những kỉ lục được viết lại sau khi Đức “làm gỏi” Brazil



(Dân trí) - Với chiến thắng 7-1 của Đức trước Brazil, đã có rất nhiều kỉ lục phải viết lại từ sau trận đấu này. Đa phần trong số đó là những kỉ lục đẹp đẽ cho "Cỗ xe tăng", trong khi phần kỉ lục buồn đương nhiên thuộc về kẻ thất bại - Brazil.
 

Thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử Brazil
Trận thua 1-7 là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Trước đó Selecao bị hạ gục bởi Uruguay vào năm 1920 với tỉ số 6-0. Tuy nhiên nếu chỉ tính riêng cho đấu trường World Cup thì đây là thất bại nặng nề nhất, trước đó trận thua đậm nhất của Brazil là tỉ số 0-3 ở chung kết World Cup 1998 khi họ thất bại trước Pháp.
Đức có nhiều bàn thắng nhất ở World Cup
Với 7 bàn thắng từ trận này, Đức đã có 221 bàn thắng tại World Cup và trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất tại sân chơi này. Trong trận bán kết vừa diễn ra, Đức chỉ có 10 cú sút trúng khành, Brazil có 8 cú sút trúng cầu môn, tuy nhiên hiệu quả thì một trời một vực.
Đức đã ghi được 17 bàn thắng ở giải đấu năm nay, nhiều hơn 2 bàn so với thành tích của tuyển Anh ở 2 kỳ World Cup gần nhất.
Thất bại nặng nề nhất tại bán kết World Cup
Không có đội bóng nào khác từng ghi được 7 bàn trong trận bán kết của World Cup. Trước đây thất bại nặng nề nhất tại World Cup thuộc về Áo và Nam Tư. Năm 1954, Tây Đức đã đánh bại Áo 6-1 ở bán kết, còn vào năm 1930 Uruguay cũng chiến thắng với tỉ số trên trước các cầu thủ Nam tư
Số bàn thắng mà Đức ghi ở trận này bằng tổng số bàn thắng mà họ có được tại các trận bán kết World Cup từ năm 1982 tới 2010.
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1938 Brazil thua tại vòng bán kết World Cup, họ đều vào chung kết 6 lần trước đây
Brazil đã phải nhận một thất bại rất ê chềBrazil đã phải nhận một thất bại rất ê chề
Trận đấu chính thức Brazil thủng lưới nhiều nhất
Đây cũng là lần đầu tiên Brazil đã để thủng lưới nhiều hơn 5 bàn tại World Cup kể từ năm 1938, mặc dù năm ấy họ đã đánh bại Ba Lan 6-5 sau hiệp phụ, chứ không phải thất bại ê chề như hiện nay.
Chưa bao giờ Brazil để thủng lưới tới 7 bàn trên sân nhà.
Trước đây Brazil từng có một trận thủng lưới tới 8 bàn, đó là trận giao hữu với Nam vào 3/6/1934, khi ấy đại diện đến từ châu Âu đã thắng 8-4.
Thất bại đấm nhất với nước chủ nhà World Cup
Brazil là đội chủ nhà thứ hai để thua 7 bàn trong một trận đấu World Cup, trước đó Thụy Sĩ thua Áo 5-7 vào năm 1954. Brazil cũng từng khiến đội chủ nhà Thụy Điển thua 2-5 vào năm 1958.
Klose lập kỷ lục ghi bàn tại World Cup
Miroslav Klose khiến nỗi đau của người Brazil càng thêm tê buốt khi anh ghi được 1 bàn thắng ở trận đấu này, qua đó có 16 bàn thắng tại World Cup và chính thức vượt qua Ronaldo để trở thành người có nhiều bàn thắng nhất tại sân chơi này.
Đức cũng chưa bao giờ thua khi mà Klose giúp đội bóng này vươn lên dẫn trước.
Klose đã trở thành chân sút số 1 tại World Cup với 16 bànKlose đã trở thành chân sút số 1 tại World Cup với 16 bàn
Đức vượt qua cột mốc 2000 bàn thắng
Thomas Müller chưa thể mang về nhà chiếc giày vàng do anh vẫn còn kém James Rodriguez của Colombia 1 bàn thắng. Tuy nhiên bàn thắng thứ 5 của cầu thủ này ở World Cup 2014 đã mang ý nghĩa quan trọng bởi đó là bàn thắng thứu 2000 trong lịch sử của Die Mannschaft.
Müller là cầu thủ thứ ba (sau khi Cubillas và Klose) trong lịch sử ghi 5 bàn hoặc nhiều hơn tại hai kì World Cup khác nhau. Anh đã ghi được 10 bàn thắng và cung cấp 6 đường kiến tạo chỉ trong 12 trận đấu tại World Cup.
Cú đúp nhanh nhất trong lịch sử World Cup
Toni Kroos chỉ mất 69 giây để hoàn thành cú đúp vào lưới Brazil. Đây cũng là cú đúp nhanh nhất trong lịch sử đã được ghi nhận.
4 bàn thắng ghi được trong lịch sử World Cup
Đoàn quân của Joachim Low ghi bốn bàn thắng trong khoảng sáu phút (23-29). Chưa bao giờ có điều như vậy xảy ra trong lịch sử World Cup.
Thành tích tốt nhất tính cho nửa trận đối với Đức
Thành tích nhất trước đây của Đức tính cho 45 phút đầu tiên là thắng Saudi Arabia 4-0 vào năm 2002, họ đã thắng 8-0 chung cuộc. Tại World Cup, chỉ có 3 đội ghi được 5 bàn thắng trong 45 phút là Zaire (1974), Haiti (1974) ... và Brazil (1938).
Đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại bán kết
Không có đội bóng khác đã từng ghi được 7 bàn trong các trận bán kết của Worl d Cup trước đây, và có lẽ cũng rất khó để lặp lại thành tích này.
Phù Sa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét