Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Cụ bà 104 tuổi một mình “quật ngã” tên cướp

(Dân trí) - Nhìn thấy cụ Bài có một xấp tiền cất trong túi, Tú đã nảy sinh lòng tham đột nhập vào nhà khống chế cụ để cướp tài sản. Phát hiện sự việc, cụ bà đã giữ tay tên cướp và hô hoán mọi người hỗ trợ bắt giữ Tú.

Ngày 9/7, cụ bà Võ Thị Bài (104 tuổi, ngụ ấp 6, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đã được UBND huyện Cẩm Mỹ khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm.
Cụ bà Võ Thị Bài một mình quật ngã tên cướp
Cụ bà Võ Thị Bài một mình quật ngã tên cướp
Trước đó, ngày 29/6, Vũ Văn Tú (22 tuổi, ngụ ấp 8, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ) có đến làm rẫy thuê cho gia đình cụ Bài. Khoảng 9h sáng cùng ngày, Tú có hỏi mượn cụ Bài 50 ngàn đồng để làm việc riêng. Trong lúc lấy tiền từ túi đeo bên người, cụ Bài đã bất cẩn để cho Tú nhìn thấy một xấp tiền loại 50 ngàn đồng nên Tú đã nảy sinh lòng tham.
Đến khoảng 15h30, trong lúc cụ Bài ngủ trưa, Tú đã lẻn vào nhà bằng cửa sau, dùng tấm chăn chụp kín mặt cụ Bài, rồi giật túi tiền cụ đang đeo bên người. 
Cụ Bài vùng vẫy, hất chăn ra rồi chồm dậy, ôm chặt lấy cánh tay của Tú, đồng thời tri hô “cướp, cướp…”. Nghe tiếng cụ Bài kêu cứu, con gái cụ đang làm rẫy ở gần đó vội chạy về hô hoán, cùng người dân vây bắt Tú giao công an xã Lâm San xử lý.
Thảo Trần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét