Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

ÂM THANH VÀ CHÚ NGỮ


Ai cũng biết rằng có thể dùng lời nói để chữa bệnh, để làm cho tàn phế, thậm chí để sát hại. Vậy những khả năng của âm thanh là như thế nào? Phạm vi tác động của âm thanh đến con người thật đáng kinh ngạc. Pháp sư trị bệnh cho người và vật bằng cách đặt tay lên họ – laying on of hand - và ca hát – Singing – để trị bệnh .
       Ai cũng biết rằng có thể dùng lời nói để chữa bệnh, để làm cho tàn phế, thậm chí để sát hại. Vậy những khả năng của âm thanh là như thế nào? Phạm vi tác động của âm thanh đến con người thật đáng kinh ngạc.
      Những âm thanh mà tai chúng ta không tiếp nhận được từ lâu đã đi vào đời sống của con người. Và ảnh hưởng đa diện của chúng cùng với những hậu quả xa xôi chưa phải đã được nghiên cứu một cách đầy đủ. Chúng ta đang nói đến việc khảo sát siêu âm. Chúng ta đang điều trị bằng siêu âm. Với sự trợ giúp của siêu âm, người ta tiến hành tạo hình thẩm mỹ tại mỹ viện. Âm thanh được nghiên cứu từ rất lâu. Vậy thế nào là âm thanh nói chung? Âm thanh là dao động cơ học của môi trường với tần số nhất định. Âm thanh có tần số từ 0 đến 20 héc (Hz) được gọi là hạ âm. Âm thanh có tần số trên 20.000 Hz được gọi là siêu âm. Vì tai con người có thể nghe được âm thanh từ 50 Hz - 16.000 Hz cho nên việc chúng ta không nghe được hạ âm và siêu âm là một điều dễ hiểu. Song điều đó không có nghĩa là những âm thanh mà chúng ta không nghe được chẳng có tác động gì đến chúng ta
.
 


Cá heo phát ra siêu âm có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh và giảm đau.
              Các nhà khoa học từ lâu đã phát hiện ra rằng việc bơi cùng với cá heo chữa được bệnh trầm uất. Siêu âm do cá heo phát ra là một bộ phận của hệ thống định vị âm vang ở loài vật này có tác động tốt, nó làm tăng tốc độ của các phản ứng hóa học, nó chữa bệnh và làm giảm đau.
Ở thời đại ngày nay, âm thanh được áp dụng trong rất nhiều ngành: y học, địa chất học, công nghiệp đúc thép, công nghiệp quân sự... Có rất nhiều thiết bị sử dụng âm thanh. Khoa học nghiên cứu về quá trình hình thành, lan truyền và ghi nhận sóng âm thanh được gọi là âm học.
         Ở nước Nga từ thời xa xưa, người ta đã biết rằng tiếng chuông rung đồng loạt tại nhà thờ có khả năng giết chết vi khuẩn. Trong thời kỳ có thiên tai và bệnh dịch, người ta đánh chuông liên tục.
Người Trung Quốc thời cổ đã dùng tiếng chiêng, tiếng trống để làm giảm đau lúc nhổ răng.
Ở Ai Cập thời cổ, người ta đã trị bệnh mất ngủ bằng tiếng hát của dàn hợp xướng. Ở Hy Lạp thời cổ, người ta đã dùng tiếng kèn đồng để chữa bệnh viêm rễ thần kinh (radiculite) và bệnh rối loạn thần kinh. Nhà toán học và nhà triết học cổ Hy Lạp Pythagore đã xây dựng lý thuyết về cấu tạo của vũ trụ bằng nhạc số và đã vận dụng một cách thành công những giai điệu do ông sáng tác ra để chữa "các bệnh tinh thần".
Việc điều trị bằng âm nhạc đã cho ta những kết quả nhất định. Mỗi người đều có thể kiểm tra tác động của nó.
Bạn hãy bảo đứa trẻ vẽ một hình gì đó và bạn sẽ thấy rằng theo tiếng nhạc của Mozart, nó vẽ những bức tranh tươi sáng, còn theo tiếng nhạc Rock đinh tai nhức óc, nó sẽ vẽ ma cà rồng và quái vật. Hiệu quả này từ lâu đã được thử nghiệm với đàn bò cái. Khi nghe tiếng nhạc Rock ầm ĩ nặng nề thì lượng sữa của chúng giảm hẳn và sữa hơi bị đắng. Ở châu Phi, người ta dùng nhạc Rock với âm lượng thật lớn để xua đuổi đàn voi ra khỏi vườn cây ăn trái.
         Đối với con người, tiếng ồn có cường độ cao hơn 95 đêxiben là đặc biệt có hại (độ 0 đêxiben là ngưỡng âm thanh tối thiểu con người tiếp nhận được). Trong khi đó, máy bay cất cánh phát ra âm thanh ở mức 98 đêxiben. Do chịu tác động của tiếng ồn như vậy nên các mạch máu ngoại biên co lại, nhịp tim bị rối loạn, xuất hiện chứng đau đầu, mặt tái mét, hệ thần kinh tâm lý bị hủy hoại. Tệ hại nhất là dạ dày phải "tiêu hóa" những âm thanh cực lớn. Do đó, việc thường xuyên đến vũ trường hoặc thói quen nghe nhạc mở hết công suất bằng tai nghe có thể dẫn tới bệnh loét dạ dày.
         Song sự yên tĩnh hoàn toàn cũng không kém phần nguy hiểm. Cách đây hàng nghìn năm, thậm chí đã tồn tại cách tra tấn bằng sự yên tĩnh. Phạm nhân được nhốt vào "tháp im lặng", nơi không một âm thanh nào từ bên ngoài lọt vào. Và chỉ sau mấy tháng là người tù phát điên rồi chết trong những cơn đau dữ dội. Sự khiếm khuyết âm thanh một cách hoàn toàn cũng gây nên những rối loạn trong cơ thể con người. Con người là một bộ phận của thiên nhiên và nó được nuôi dưỡng bởi thiên nhiên, bởi các âm thanh của thiên nhiên. Nếu không có âm thanh cũng như nếu không có thức ăn, nước uống và không khí thì con người sẽ không thể cầm cự được lâu. Do đó, những âm thanh của thiên nhiên cũng rất cần thiết cho chúng ta.
        Theo các nhà khoa học, con người hoàn toàn không tiếp nhận được hạ âm (có tần số dưới 17 Hz). Nhưng loài sứa, chim, hải âu, cá và nhất là loài dơi, có khả năng tiếp nhận thứ âm thanh này. Tuy nhiên, chúng ta bằng thể lực có thể cảm nhận được những dao động của hạ âm (những dao động này xuất hiện ở đại dương trong lúc có bão biển và có động đất ngầm dưới nước). Tần số ở mức 6 Hz có thể gây ra cho ta cảm giác mỏi mệt, buồn phiền và say sóng. Tần số ở mức 5 Hz làm tổn hại đến gan, ở mức 4 Hz có thể gây ra cơn điên loạn. Hạ âm với tần số 7 Hz gây nên tử vong cho con người do tim ngừng đập.
Nói chung, mỗi một cơ quan hoạt động theo một tần số hạ âm nhất định. Và nếu như phá vỡ sự điều hưởng này thì có thể chết. Tuy nhiên, ngược lại, cũng có những tần số hạ âm có thể "phục hồi" các cơ quan nội tạng bị rối loạn và giúp ta tránh được nhiều căn bệnh. Ngoài ra, chúng có khả năng "thuyết phục" con người giảm cân, tiếp thu ngoại ngữ hoặc cai thuốc lá.
        Hạ âm có thể đưa đến cho con người những cảm giác như buồn phiền, sợ hãi, ớn lạnh, lo lắng... Lọt vào vùng cộng hưởng với các nhịp sinh học của con người, hạ âm có cường độ đặc biệt cao có thể gây nên cái chết tức thì. Khi có sự trùng khớp về tần số giữa các cơ quan nội tạng và hạ âm thì các cơ quan tương ứng bắt đầu chấn động, điều này có thể đi kèm theo những cảm giác rất đau đớn.
 
Theo "Semja
Dòng chữ bí hiểm trong câu thần chú Ai Cập
Dong chu bi hiem trong cau than chu Ai Cap
Người Canaanite.
Ảnh: instruct1.cit.cornell.edu.
     Một câu thần chú nhằm xua đuổi rắn ra khỏi ngôi mộ của các ông hoàng Ai Cập, có thời đại Canaanite cách đây 1.500 năm, đã được phát hiện là loại chữ Semitic cổ nhất từ trước tới nay.
      Cụm chữ, nằm rải rác trong các dòng chữ tôn giáo viết bằng tiếng Ai Cập được tìm thấy trong căn phòng dưới lòng đất thuộc kim tự tháp ở phía nam Cairo, đã làm đau đầu các chuyên gia Ai Cập trong cả thế kỷ qua. Nó chỉ được giải mã cho đến khi người ta phát hiện ra mối liên quan với chữ Semitic.
      Vào năm 2002, một trong những nhà Ai Cập học đã gửi phần chữ khắc chưa được giãi mã cho Richard Steiner, giáo sư ngôn ngữ Semitic tại Đại học Yeshiva ở New York. Steiner phát hiện thấy dòng chữ chính là ngôn ngữ do người Canaanite sử dụng trong khoảng thời gian từ thế kỷ 25 đến 35 trước Công nguyên.
     "Đây là loại chữ cổ nhất trong ngôn ngữ Semitic", Steiner nói. Loại chữ Semitic cổ nhất được biết đến trước đó có từ thế kỷ 24 trước Công nguyên.
     "Điều này là rất quan trọng bởi vì nó có từ thiên niên kỷ thứ 3 trước Công nguyên nên đây là chữ viết thời tiền Canaanite cổ nhất và cũng là chữ Semitic cổ nhất từng được biết đến", Moshe Florentine, chuyên gia ngôn ngữ học nói.
      Việc người Ai Cập cổ sử dụng các câu thần chú chứng tỏ mối quan hệ gần gũi vào thời đó với người Canaanite. Trong khi người Ai Cập cổ coi nền văn hoá và tôn giáo của mình siêu đẳng hơn hẳn láng giềng phương bắc, họ vẫn phải làm mọi thứ để bảo vệ các xác ướp vua chúa khỏi bị những con rắn độc xâm hại.
      Vì tin rằng một số con rắn nói được tiếng Semitic của người Canaanite, nên người Ai Cập cho cả những câu thần chú bằng tiếng Semitic vào 2 mặt của quan tài nhằm xua đuổi kẻ thù.
     ""Hãy đến đây, đến nhà của mẹ", một dòng chữ Semitic có ý như mẹ của con rắn đang nói nhằm lôi nó ra khỏi mộ. Trong một dòng chữ khác, con rắn được coi như là một người tình: "Hãy quay về bên này, người tình của em".
        Dòng chữ Ai Cập và Semitic là hai phần tích hợp của câu thần chú và không thể tách rời. Vì vậy các chuyên gia Ai Cập không thể hiểu hoàn toàn các dòng chữ tâm linh cho đến khi Steiner giải mã được dòng chữ. 
Theo_VnExpress.net 
                                        
                                                                                                                                                                    
Chú ngữ trong Tôn giáo và Ngọai cảm trị liệu
       Pháp sư trị bệnh cho người và vật bằng cách đặt tay lên họ  và phát ra năng lượng âm thanh có nhịp điệu như ca hát ,nhảy múa nhằm mục đích kích hoạt dẫn thức để trị bệnh .

        Chuỗi âm thanh như :EOEOEOEOEOOE-OOHOOHOOHOOHOOHRAAGH ; Pháp sư nói bằng âm thanh không cần lời ,ngữ nghĩa vì sự rung động đã mang ý nghĩa của âm thanh rồi (ví như các nốt nhạc phát ra từ nhạc cụ).

         Âm thanh là một công cụ có tính năng  quan trọng trong việc trị bệnh , có nhiều loại âm thanh khác nhau , tuy nhiên chỉ có 3 tổ hợp và 3 trụ âm thanh cho cả những thứ từ nhỏ đến lớn nhất.

         Loại âm thanh đầu tiên được tạo ra bằng cách thổi vào một con sò biển lớn , âm thanh liên tục của nó có thể tạo ra từ miệng của ta hay bằng ống sừng , kèn  OEOEOEOEOEOE ; Âm thanh thứ nhì là âm thanh Âm - là một âm thanh vẩy vuốt : WOEW WOEW WOEW WOEW WOEW WOEW . Có một nhịp điệu tạo ảnh hưởng tức thời . Sau chót là âm thanh Dương : là những âm thanh rời  như BRRRRRR BRRRRRRRRRR , con cóc dùng miệng để tạo ra âm thanh nầy , con cóc dùng âm thanh nầy để tạo ra sự khô ráo , ấm cúng và âm thanh nầy là âm thanh của lửa .

        Ta có thể tạo sự liên lạc của 3 âm thanh nầy lại với nhau . trong tất cả những âm thanh mà ta nghe như : máy bay , chuột ,chim và người ; ta có thể biết âm thanh nào là âm thanh đầu tiên , âm thanh nào là âm thanh pha trộn . Những âm thanh cao  là một thành phần của tất cả âm thanh , giống như âm thanh đầu tiên .Âm thanh cao được tạo ra bằng đốc họng , âm thanh thấp được tạo ra bằng bụng . Có nhiều cách khác nhau để tạo ra âm thanh bằng bụng , bao tử, ngực , mũi và trán . Nhạc Ả Rập , đa số ca bằng họng mũi và trán .

         Mỗi âm thanh đều có sự liên hệ với ngũ hành . Âm thanh căn bản đầu tiên bao gồm ngũ hành : Lữa, gió , đất và nước cộng thêm linh hồn (spirit)  để tạo ra sự sống ; sự lên xuống của âm thanh Âm  thanh của nước , âm thanh của lữa liên hệ với chữ R ,nhấn mạnh đến đặc tính tan vỡ và rời rạc của nó . Những dụng cụ âm thanh khác nhau , sẽ tạo ra những âm thanh tinh linh ngũ hành khác nhau . Những nhạc cụ bằng gỗ liên quan với Thủy , nhạc cụ bằng đồng liên quan với Hỏa . Trong nghi thức của Pháp sư thường dùng con lắc ( Rattle) tượng trưng cho năng lực của lữa ; cái chuông  tượng trưng cho năng lực của không khí và âm thanh của cái trống tượng trưng cho năng lực của đất . Cách thức sử dụng nhạc cụ của một người  phân định ra loại tinh linh nào , hành nào (Element) sẽ được tạo ra . Thí dụ như đánh trống , loại tinh linh nào sẽ được tạo ra , tùy theo cái trống được đánh như thế nào . Pháp sư thổ dân da đỏ , có cái trống đánh được 3 loại âm thanh chính ,đương nhiên con người có thể dùng âm thanh của mình để tạo ra những âm thanh nầy . Có một sự hổ tương ảnh hưởng qua lại của âm thanh và tinh linh ngũ hành  như ta nghe âm thanh của nước rơi xuống ,như mưa rơi , và ta liên lạc với hành thủy , như vậy pháp sư cầu mưa sẽ ca và vổ trống để phát âm thanh như mưa rơi . Nhịp điệu,tiết tấu  (Rhythm)  rất quan trọng với âm thanh ,nhịp điệu như thùng chứa đựng , âm thanh như vậy được chứa đựng ; do đó , ta không nên phát âm mà không có nhịp điệu , cũng như ta muốn nói mà không có âm thanh vậy , sự tồn tại của nhịp điệu cần có sự hiện diện của âm thanh . Những đặc tính của âm thanh ảnh hưởng đến con người gồm có 4 loại : Âm thanh của lữa có tính mạnh mẽ phá hoại ; âm thanh của gió có tính tiêu trầm , âm thanh của đất có tính vô tư ; âm thanh của nước có tính lãnh đạm , trầm định...

        Hầu hết bệnh tật đều do ảnh hưởng của tinh thần , ta dùng âm thanh tương ứng của tứ đại có liên quan đến đặc tính tâm lý của bệnh nhân để trị liệu ; đặc tính tâm lý , trạng thái tâm lý được tạo ra cùng với âm thanh ; với một âm thanh tương ứng , ta có thể tạo ra một trạng thái tâm lý đặc thù cho một người . Trong trị liệu , ta phải dùng âm thanh để giải quyết vấn đề , để trị bệnh , ta cần phải điều chỉnh và dùng âm thanh sao cho đúng tần số với cơ thể , trạng thái tâm lý và siêu tâm lý của người đó . Vấn nạn và bệnh là một trạng thái tâm lý Ta liên lạc với năng lượng bị ứ đọng ở đó , sau đó ta dùng cùng một nhịp điệu rung động đó , mà áp dụng một âm thanh tương ứng . Đó là ta đã dùng đồng vị trị liệu  (Homeopathy) .

        Khi bệnh đã được nhận ra , ta bắt đầu dùng những nhạc cụ và một bộ chuông Tây Tạng  (Whole series of Tibetan Singing Bowl)  để bệnh nhân ngồi đối diện , khi đánh trống và tạo âm thanh – niệm chú – ta bắt đầu chú ý đến vị trí bệnh ; Dùng một loạt âm thanh có sự rung động đồng bộ với chứng bệnh , sẽ tạo một sự cộng hưởng với vị trí bệnh và từ đó sẽ tái lập lại thăng bằng cho bệnh nhân . Khi một bộ phận hay một cơ quan nào của cơ thể bị bệnh , thì hạt nhân bên trong của tế bào vẩn còn giữ được sự điều hòa và đặc tính căn bản khõe mạnh của nó , có trường hợp bệnh nhân bị ảnh hưởng của bệnh mà đi trật quỹ đạo , quay chậm hay quay sai chiều , thì ta dùng âm thanh mà giúp nó , tạo lập lại quân bình ; có khi ra lệnh bệnh nhân cùng phát âm – hoặc đọc chú nhằm để hổ trợ cho năng lực hạt nhân tái tạo lại quân bình và trở về đúng quỹ đạo của nó .
      

        Thần Chú  (Mantra) là một tập hợp âm thanh , không cần có ý nghĩa . khi đọc chú , trước tiên ta lập lại nhiều lần một chữ để ta cho nó có một ý nghĩa đặc biệt – tức là ta muốn việc gì , thì ta suy nghĩ về việc đó , và bơm nó vào chữ đang đọc chú , sau đó ta tiếp sức mạnh cho nó bằng một sự quán tưởng – tức là ta tạo một hình ảnh rõ ràng trong tâm ta có liên quan với câu chú mà ta đang đọc , hoặc bằng cách dùng một ký hiệu như hình ngũ giác (Pentagram)  hay những phù hiệu thần bí của Bắc Âu (Rune) hay những cử động sắc bén hoặc dùng ấn quyết (Mudra)  ; nếu không vừa ý , ta có thể dùng đến màu sắc , thông qua ý nghĩa , biểu tượng của màu sắc , tâm thức ta có thể nâng lên tới một cảnh giới ánh sáng có tần số rung động cao và cuối cùng đi đến ánh sáng trắng . 
    *MANTRA :
                                                                          
                     

          *PENTAGRAM :
             
              *RUNE :
      
            *MUDRA :
           

           Khi ta đã có kinh nghiệm về âm thanh , ta sẽ không cần phát  ra âm thanh nữa ,mà ta cũng có thể nghe âm thanh bên trong cùng với ý nghĩa ,hình ảnh ,màu sắc và ánh sáng . Âm thanh đi xuyên qua mọi vật ,nhưng ta không thể mới bắt đầu mà muốn đi liền tới đỉnh .

        Sự liên hệ của chú ngữ (Mantra) và con số : Sinh mạng thọ của Do Thái (Jewish Kabalah) dùng số 49 ; Tây Tạng dùng số 64 ; Chú ngữ có số 7 , đó là tứ đại và tam cực , âm dương và trung hòa ; Ý nghĩa biểu tượng của mỗi số cho ta biết phương hướng mà ta phải làm .

         Loại chuông hát (Singing bowl) của Tây Tạng và Mông Cổ , làm bằng 7 kim loại khác nhau : Vàng biểu hiệu mặt trời ; Thủy ngân biểu hiệu Thủy tinh ; Đồng biểu hiệu Kim tinh ; Sắt biểu hiệu Hỏa tinh , Nhôm biểu hiệu Mộc tinh ; Chì biểu hiệu Thổ tinh .

         Mổi kim loại trên có 7 âm thanh khác nhau ; bất cứ loại chuông hát lớn nhỏ nào cũng có tất cả là 49 loại âm thanh khác nhau ; ta có thể nghe âm thanh của chuông hát từ đàng xa , ta có thể nếm âm thanh bằng cách đụng lưỡi ta vào vành chuông , sẽ cho ta có cảm giác rung động toàn thân ; từ đó nó làm thay đổi độ nhạy cảm của ta , về sau ta chỉ nhìn hoặc nghỉ đến chuông hát , là ta nghe thấy âm thanh của chuông . Khi ta ca , phát âm , đọc chú , là ta cảm thấy sự hiện diện của chuông hát . Ở cảnh giới cao , ta có cảm tưởng ta là một âm thanh và ta hòa đồng cùng vũ trụ ; từ đó ta có thể liên lạc với tất cả mọi vật , vì mọi vật đều có 3 thể : Thể xác ,Thể Hào Quang (Năng lượng) và Thể Âm thanh .

         Âm thanh có thể liên lạc với 7 thể tâm thức của con người ; khi ta ngồi hay nằm , ta hãy buông thả thư thái , để tâm ta đi vào trạng thái nữa thức tĩnh , xong ta nên thực tập nghe âm thanh , từ nghe âm thanh đến nghe sự yên lặng , - âm thanh không âm thanh cũng là một loại âm thanh còn gọi là âm thanh trắng (White Noise) , từ sự nghe âm thanh yên lặng đến nghe sự yên lặng trong tâm ta (âm thanh bên trong cơ thể của ta) .

        Âm thanh bí mật (Svaha) hay là âm thanh cao (Toning) , thường được dùng trong trị bệnh , Nghi lễ(Ritual) hay dùng trong nghi thức (Ceremonies) .

       Tần số rung động thấp nhất của cơ thể con người là 8 Hertz , gần với sự rung động của trái đất là 7.83 Hertz . Những thầy thuốc , có tài thường tự điều chỉnh tần số rung động của cơ thể họ cho phù hợp với tần số rung động của trái đất .

       Âm thanh là một trong ba sự sáng tạo của vũ trụ và là một hình thức của sự trị liệu . Âm thanh liên hệ với luân xa thứ 5 ở lổ hỏm của cổ . Thiên nhỉ thông – Clairaudience , là một hình thức trực giác của âm thanh . Ánh sáng lên hệ đến luân xa thứ 6 , thường gọi là con mắt thứ 3 . Luân xa tim là vị trí của năng lực (Prana) . Năng lực của luân xa 5 là sinh mạng của tinh thần và sức khoẻ của ta .

       Sự tụng niệm Chú ngữ , giúp ta di chuyển những sự đau buồn , biểu hiện sự an lạc ,miễn trừ , phòng chỉ sự nguy hiểm , giúp ta tập trung dễ dàng khi thiền , làm thân tâm ta được thăng bằng hài hòa và những lợi ích khác .

        Nhịp trống của thổ dân làm khai hoạt toàn bộ hệ thống luân xa ,trung tâm lực của cơ thể ; nhịp trống di chuyển từ xương cùng và cổ họng trước , sau đó đi đến chân và tim , sau đó trở về luân xa ở xương cùng và 5 ở cổ họng sau đó tiến đến sự liên kết của luân xa 1,4 và 6 .

      Tất cả âm nhạc đều có cao độ ,nhịp điệu ,độ cao,thấp,nhanh hay chậm ,sự rung động cao sẽ tạo nên âm thanh có pitch cao ; nhịp điệu, là khoảng thời gian mà độ cao - pitch , đang rung động . mỗi độ cao (pitch) , là một âm (note) , sự kéo dài của một âm , là một nhịp (Rhythm value) , như note trắng có 4 nhịp .

       Âm thanh riêng (Toning) hay âm sắc, và âm thanh bội (Overtones) , là hai kỷ thuật trị liệu bí mật , được căn cứ vào sự rung động của âm thanh . Cần tập cho nhiều hai cách trên để được hoàn hảo . Nó sẽ mang năng lực đến cho ta và người được ta trị liệu . Sự tụng đọc chú ngữ phối hợp với Âm thanh riêng (Toning) , trong đạo Hồi giáo ,yêu cầu người trong đạo nghe mổi ngày 5 lần .Bộ tộc  da đỏ và những bộ lạc khác đã dùng hình thức ca nhạc nhằm thể hiện hiệu ứng âm thanh theo 2  kỹ thuật nầy .

       Âm thanh MMMM theo huyền bí học Ấn Độ , có thể mang năng lực đến cho não , kích thích tuyến Tùng Quả ,và tuyến nội tiết của luân xa thứ 6 ,được khai hoạt và khuếch đại khả năngt trực giác ; âm thanh MMMM tạo sự rung động trong đầu và làm khoẻ thính giác, có thề làm khai hoạt thiên nhỉ thông .
             

       
Sự tụng đọc chú ngữ (Chanting) , là sự phối hợp của Toning và Overtones ,cùng sự lập lại của những âm nầy , để đạt được sự an định của tâm thân ,ngoài ta tụng chú để khai thông và làm sạch các luân xa .

        Khoa học huyền bí của âm thanh và chú ngữ cần nên quan tâm, nó có thể được dùng để giúp người giúp đời , cũng như nó có thể dùng trong chiến tranh hay chính trị , để tiêu diệt sinh mạng của con người một cách dễ dàng (trù ếm). Các hành giả tu tập về pháp môn nầy cần tìm hiểu thông suốt , thâm cứu và nắm chắc những nguyên tắc cùng phương pháp vi diệu của nó , hầu vận dụng nó một cách tốt trên con đường hành đạo .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét