Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Indiegogo gây quỹ 15 triệu đô-la Mỹ để “quyên góp hỗ trợ từ đám đông” trở thành xu thế chủ đạo


Indiegogo, trang web nhằm giúp mọi người có thể đóng góp tiền cho những vẫn đề mà họ quan tâm, những dự án nghệ thuật hay những công ty nhỏ mà họ hỗ trợ, đã đạt được những thành công mang tính khả quan trong vòng 4 năm qua kể từ khi được thành lập đầu năm 2008: tính đến thời điểm hiện tại 100.000 dự án từ hơn 196 quốc gia đã được triển khai trên trang web. Trong quá trình này, trang web này thậm chí còn giúp cho khái niệm “Quyên góp hỗ trợ từ đám đông” trở thành một xu thế chủ đạo. 


Tuy nhiên, Indiegogo đang dần chính thức chứng minh rằng nó đang hướng tới mục tiêu đạt được nhiều hơn thế - và công ty đã có được 15 triệu đô-la Mỹ trong khoản quyên góp mới để thực hiện điều này.
Được liệt vào danh sách ưu tiên hàng đầu của công ty, khoản quỹ mới của trang web - 15 triệu đô-la Mỹ này được gây dựng và dẫn dắt bởi Insight Venture Partner và Khosla Ventures, cùng với sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại của Indiegogo Metamorphic Ventures, MHS Capital, ffVenture Capital, và Steve Schoettler. Theo như thông tin cung cấp của công ty, đây là dự án gây dựng quỹ lớn nhất của công ty trong khung chương trình quyên góp hỗ trợ từ quần chúng hảo tâm cho đến thời điểm này. Trước đó, khoản gây quỹ từ bên ngoài duy nhất của Indiegogo là khoản gây quỹ từ các nhà đầu tư khởi sự khoảng một năm trước.
Chúng tôi đã nói chuyện với nhà đồng sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của Indiegogo, Slava Rubin để có thể nghe trực tiếp ý kiến của ông về khoản quỹ mới này và bạn có thể theo dõi cuộc phỏng vấn của chúng tôi với ông trên đoạn video TechCrunch TV có link ở đây. Indiegogo có trụ sở tại San Francisco, tuy nhiên Rubin lại đang công tác tại New York tuần này, vì vậy chúng tôi đã có hân hạnh được kết nối với ông qua Skype.
Giúp lan rộng hơn một mạng lưới rộng lớn
Xét theo nhiều góc độ, đối thủ cạnh tranh nổi tiếng nhất và dễ  nhận thấy nhất của Indiegogo là Kickstarter, tuy nhiên công ty chỉ tập trung vào việc chỉ ra điều gì khiến nó vượt trội hơn các đối thủ khác cũng sân chơi. Điều thứ nhất, Indiegogo hoạt động một cách tích cực trên phạm vi 196 quốc gia trên thế giới và chấp nhận mọi loại dự án, trong khi đó Kickstarter chỉ tập trung tại thị trường nước Mỹ và giới hạn các dự án hoạt động của nó trong lĩnh vực sáng tạo. Ngài Rubin cho biết “chúng tôi hoàn toàn mở lòng với mọi ý tưởng, chiến dịch, và bất cứ ý tưởng nào trên thế giới mà không hề có sự can thiệp nào cả”. Với chương trình gây quỹ mới này, Indiegogo sẽ tiến hành giúp cho mạng lưới này ngày càng mở rộng tới nhiều ý tưởng và dự án hơn.

Quyên góp tiền từ quần chúng dựa trên vốn góp chủ sở hữu là lựa chọn tối ưu
Một lựa chọn khác cho việc mở rộng mạng lưới đó là gây quỹ từ quần chúng dựa trên việc cấp quyền sở hữu, giải pháp sẽ có khả năng thực hiện sau sự kiện Tổng thống Obama kí Đạo luật JOBS vào mùa xuân này. Điều này làm cho các nhà đầu tư không chính thức có khả năng nhận được quyền góp vốn chủ sở hữu sau khi đầu tư vào các công ty tư nhân.
Đến thời điểm này, chỉ có các nhà đầu tư chính thức mới có khả năng nhận được quyền lợi về mặt tài chính từ công ty mà họ góp vốn – vì vậy tại thời điểm hiện tại, các trang miền như Indiegogo chỉ chấp nhận hình thức góp vốn không kèm theo quyền chủ sở hữu. Một khi các mục liên quan tới việc quyên góp hỗ trợ từ quần chúng được thông qua bởi Ủy Ban Chứng Khoán và Sàn Giao Dịch Mỹ, sự kiện được mong đợi là diễn ra vào cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013, việc góp vốn giành quyền chủ sở hữu sẽ trở thành hợp pháp với tất cả các nhà đầu tư.
Theo Rubin, Indiegogo sẽ thích ứng tốt với những loại hình giao dịch này vào thời điểm thích hợp.
Đồng thời tăng trưởng về mặt số lượng
Khoản quỹ mới sẽ được dành cho những sáng kiến về mặt tăng trưởng chung. Thời điểm hiện tại, Indiegogo có khoảng 20 nhân viên – từ con số 5 nhân viên cách đây 1 năm – và công ty mong đợi là số lượng nhân viên sẽ tăng dần lên vào các tuần và các tháng tới. Công ty đã và đang tăng trưởng mức doanh thu từ ngày đầu thành lập, để có thể đứng vững trong tương lai phát triển; vì vậy chúng tôi rất kì vọng để theo dõi công ty sẽ sử dụng dòng vốn lớn từ bên ngoài này hiệu quả như thế nào.
(Theo Doanhnhanxahoi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét