Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

Fran Undurraga đã cổ vũ thành công -Tây Ban Nha bị loại


(Dân trí) - Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2014 tại Brazil, chính thức trở thành cựu vương, ngay từ vòng bảng với thất bại 0-2 trước Chile trên sân Maracaná, một trong những thánh địa của bóng đá thế giới...

...Kết quả này chấm dứt đế chế vàng son của bóng đá Tây Ban Nha với ba chức vô địch chắc hẳn vẫn in sâu trong tâm trí người hâm mộ: Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Dấu chấm hết
cho một thế hệ vĩ đại
Dấu chấm hết cho một thế hệ vĩ đại
Tất cả mọi thứ bắt đầu từ Luis Aragonés, người đàn ông đã tìm ra chìa khóa xây dựng nên một đội bóng khiến bất cứ ai cũng phải sửng sốt. Với lối chơi đầy bản sắc và không thể lẫn vào đâu, Tây Ban Nha bắt đầu sự thống trị của mình tại châu Âu vào năm 2008.
Tại Vienna, Tây Ban Nha bước lên ngôi vô địch một cách tuyệt đối và trở thành ứng cử viên hàng đầu ở World Cup diễn ra tại Nam Phi. Kế thừa di sản vĩ đại từ tay Aragonés, Del Bosque hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với ngôi sao đầu tiên được in lên ngực áo đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2010.
Chưa dừng lại, La Furia Roja cùng “ngài râu kẽm” tiếp tục ngự trị trên đỉnh vinh quang khi bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu vào năm 2012 tại Ba Lan và Ukraine. Đến với Brazil, quê hương của bóng đá theo nghĩa bóng, Tây Ban Nha nghiễm nhiên vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.
Tuy vậy, hai thất bại trước Hà Lan và Chile đã khiến Tây Ban Nha chính thức bị loại, giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch vụn vỡ khi vòng bảng vẫn còn 1 lượt trận nữa mới kết thúc. Không thể phủ nhận La Roja đã đem đến nỗi thất vọng tràn trề cho người hâm mộ, song sự tôn trọng dành cho thế hệ kiệt xuất này của bóng đá Tây Ban Nha sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Những chiến
tích mà Tây Ban Nha đã đạt được sẽ còn mãi với thời gian
Những chiến tích mà Tây Ban Nha đã đạt được sẽ còn mãi với thời gian
Những Casillas, Ramos, Xavi hay Iniesta đã làm được những chiễn tích vĩ đại mà ngay cả những người Tây Ban Nha mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ đến. Họ làm cho hàng triệu con tim thổn thức vỡ òa trong hạnh phúc ngất ngây. Họ làm cho mọi đối thủ đều phải e sợ.
Nhưng mọi thứ đã chấm dứt và 90 phút tại Maracana như lời giã biệt của một thế hệ sẽ không xuất hiện lần thứ hai trong lịch sử. 


Fan nữ Chile thả rông ngực trần tròn căng dọa TBN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét