Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền


Cả hai giả làm nhân viên của công ty vận chuyển, gọi điện thoại, gửi email liên lạc với các nạn nhân đề nghị họ chuyển phí đóng hàng, phí hải quan… để chiếm đoạt. 

Theo tin tức nhận được, ngày 24/6 TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Okoye Uchenna (37 tuổi, quốc tịch Nigeria, tạm trú tại chung cư Phú Mỹ Thuận, Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) 15 năm tù và Võ Thị Xuân Hồng (51 tuổi, ngụ KP.3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 10 năm tù về cùng tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Mê tình ảo, các cô gái Việt bị trai tây lừa tiền - Ảnh 1

Okoye Uchenna và Xuân Hồng tại tòa.

Theo cáo trạng, Okoye Uchenna và Xuân Hồng quen biết nhau qua mạng. Cả hai bàn nhau lên mạng lừa tiền những phụ nữ nhẹ dạ cả tin bằng “tình yêu ảo”.
Thực hiện kế hoạch, Uchenna lên mạng làm quen và bày tỏ tình yêu với nhiều phụ nữ. Sau khi tạo được niềm tin, Uchenna ngỏ ý muốn tặng quà là máy tính, điện thoại, nữ trang, tiền... cho họ.
Sau đó, cả hai giả làm nhân viên của công ty vận chuyển, gọi điện thoại, gửi email liên lạc với các nạn nhân đề nghị họ chuyển phí đóng hàng, phí hải quan… vào 1 trong 3 tài khoản của Hồng mở ở 3 ngân hàng khác nhau và hứa hẹn sẽ chuyển quà đến tận nhà.
Để tránh bị phát hiện, Hồng trực tiếp liên lạc với nạn nhân bằng các sim điện thoại khuyến mãi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của mình. Sau khi nhận tiền cả hai rút ra chia nhau tiêu xài hết và bỏ sim điện thoại đã sử dụng.
Từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2013, Hồng và Uchenna đã thực hiện hành vi lừa đảo với 15 bị hại, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, nạn nhân bị chiếm đoạt ít nhất là 15 triệu đồng và nạn nhân bị chiếm đoạt nhiều nhất là 167 triệu đồng.
Gia Huy (Tổng hợp)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét