Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hoa hậu - Đúng là trò cười


Có một chuyện tiếu lâm về các hoa hậu khiến thiên hạ cười rớt răng. Đại ý khi được hỏi giữa cái váy và cái lồng có gì khác nhau, cô hoa hậu trả lời một thứ khi mở thì con chim bay ra và một thứ thì con chim chui vào.
Thật mệt mỏi! Tại sao trí tuệ lại không tỷ lệ thuận với độ dài miên man của đôi chân nhỉ.
Biết vậy mà không ít người vẫn muốn té ghế tức thời sau khi nghe một thí sinh hoa hậu phô diễn tỷ lệ nghịch giữa chiều dài của cặp chân và chiều sâu của trí tuệ. Khi được hỏi suy nghĩ và thái độ trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, cô ấy bảo thế này: “… Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”.
Bó tay. Thiếu mỗi nước cô không giải thích nguyên do mở ra để con chim chui vào, biến chuyện tiếu lâm thành thực tế.
Đã thế, đây lại còn là cuộc thi Hoa hậu Đại Dương nữa chứ.
Có bao giờ bạn tự hỏi có thêm một danh hiệu hoa hậu thì được cái gì và để làm gì không?
Triệu Thị Hà - Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam - vừa bảo cô chẳng được gì ngoài việc “bị lạm dụng sức lao động”, nửa đêm phải dậy đi… tiếp khách, bỏ dở việc học hành và quan trọng là bị “cấm đoán có yêu đương”. Sau đó, cô ấy “về quê phơi ngô” để được… thảnh thơi.
Sau khi thảnh thơi, cô lại xin rút lại đơn xin từ bỏ vương miện.
Hoa hậu khổ thế thì tại sao không ở nhà phơi ngô luôn đi cho nó thảnh thơi nhỉ? Không có lẽ vài hôm nữa cô sẽ lại có đơn xin rút lại đơn xin rút đơn từ bỏ vương miện!
Chỉ có chúng ta, chúng ta dứt khoát không trả lời được đâu, câu hỏi thi hoa hậu để làm gì và để được gì, trừ phi vừa khóc vừa cười khi nghe chuyện các hoa hậu mở ra đóng vào cũng coi là cái được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét