Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Án tù 3,5 năm cho thiếu úy công an đánh chết người


Sau khi cãi cự về giao thông, Đồng muốn giảng hòa nhưng không được dẫn đến đánh chết nạn nhân. Cựu cảnh sát này bị tuyên phạt 3,5 năm tù và bồi thường 700 triệu đồng.
Ngày 25/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Vi Ngọc Đồng (32 tuổi) nguyên thiếu úy công an thị xã Thái Hòa về tội Cố ý gây thương tích.
IMG-0156-1302-1398423308.jpg
Vi Ngọc Đồng nghe tòa tuyên án. Ảnh: Hải Bình.
Theo cáo trạng, 20h30 ngày 16/1/2013, Đồng lái xe máy chở vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc đi liên hoan tất niên về. Đến cổng chào thị xã Thái Hòa, thấy xe của anh Trần Văn Ái và Trần Văn Trúc chạy phía trước loạng choạng, Đồng phóng lên hỏi: "Các anh đi xe kiểu gì thế"". Ái đáp lời: "Choa đi kiểu rứa đó, thích chi?".
Hai bên dừng xe, thấy Ái và Trúc lao vào đánh mình, Đồng vừa chống đỡ vừa nói "Tao là công an đây, bây đánh cả công an à". Rồi Đồng đánh vào mặt Ái nhưng được người dân vào can nên cả hai bên dừng tay. Ái và Trúc bỏ đi, còn Đồng đứng lại nói chuyện với người dân.
Mấy phút sau Ái quay lại đòi tiếp tục đánh Đồng. Thiếu úy công an cố bắt tay hòa giải và bảo đừng làm to chuyện kẻo người dân chê cười. Tuy nhiên, Ái không đồng ý nên Đồng vòng tay vào vai dìu Ái ra vệ đường.
Chị Ngọc gọi điện cho anh Hà Văn Dương, công an thị xã Thái Hòa, thông báo chồng mình bị đánh. Một lát sau 6 công an chạy xe tới nơi thì Đồng đã đánh Ái gục xuống bờ ruộng. Thấy Đồng nói không có chuyện gì, cả nhóm quay về. Sau đó thiếu úy này cũng lên xe trở về nhà tắm rửa rồi đi ngủ.
Ái được người thân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Kết luận của cơ quan pháp y cho thấy nạn nhân bị chấn thương sọ não kín, chảy máu nội sọ.
Gia đình nạn nhân đã đồng ý cho Đồng bồi thường 700 triệu đồng.
Tại tòa, Đồng thừa nhận hành vi phạm tội. Cựu thiếu úy cảnh sát cho biết, trước đó chỉ uống nửa chén rượu và một mình anh này gây án chứ không có người khác tham gia. Khi cố làm hòa nhưng anh Ái không đồng ý, Đồng đã dùng tay đấm, cùi chỏ tấn công và chỉ nghĩ nạn nhân bị thương chứ không chết.
IMG-0148-1585-1398423308.jpg
Chị Vinh (vợ nạn nhân) nghi ngờ cái chết của chồng mình có sự tham gia của người khác tuy nhiên không có chứng cứ nên bị tòa bác bỏ. Ảnh: Hải Bình.
Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị phạt Vi Ngọc Đồng 3-4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Xét thấy anh này từng có 8 năm trong ngành, nhiều năm được danh hiệu chiến sĩ thi đua, chưa có tiền án tiền sự nên hội đồng xét xử tuyên phạt Đồng 3 năm 6 tháng tù giam. Gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường thêm.
Hải Bình
Nguồn http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/an-tu-3-5-nam-cho-thieu-uy-cong-an-danh-chet-nguoi-2983244.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét