Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Niêm phong cả triệu USD của tiệm vàng: Công an giải thích


(Tin tức pháp luật) - Sai phạm giao dịch 100USD, tiệm vàng bị niêm phong cả triệu USD. Được biết các trinh sát đã mai phục nhiều ngày chứ không phải chỉ thời điểm đó...
Trinh sát theo dõi liên tục tiệm vàng trong thời gian dài
Tối 26/4, bà Nguyễn Thị Thanh Mai, giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu vàng Hoàng Mai (đường Bùi Hữu Nghĩa, P.2, quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, chiều cùng ngày Công an quận Bình Thạnh đã tới tiệm vàng, tháo niêm phong hơn 559 lượng vàng bị niêm phong ngày 24/4.
Trung tá Đặng Ngọc Vinh, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Thạnh cho biết, "vào lúc 13h ngày 24/4, các trinh sát của chúng tôi phát hiện, bắt quả tang một thanh niên vào tiệm vàng Hoàng Mai bán 100 USD lấy hơn 2,1 triệu đồng nên đã lập biên bản quả tang.
Trong quá trình khám xét, chúng tôi phát hiện trong két sắt đặt tại khu vực kinh doanh có 1.164 USD, 2.300 baht và 100 USD của thanh niên vừa bán cho tiệm vàng xong. Ngoài ra, trong lúc khám xét còn phát hiện 559 miếng kim loại màu vàng có in hình rồng, đóng dấu SJC mà chủ tiệm không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên lập biên bản tạm giữ để xác minh.
Tiệm vàng Hoàng Mai nơi xảy ra sự việc
Tiệm vàng Hoàng Mai nơi xảy ra sự việc
Quá trình theo dõi, trinh sát của chúng tôi là liên tục, trong thời gian dài nên phát hiện nhiều vi phạm của tiệm vàng này. Chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng liên quan mai phục nhiều ngày chứ không phải chỉ thời điểm bắt quả tang đó"
"Trước lúc thanh niên này vào bán ngoại tệ, chúng tôi đã phát hiện một phụ nữ có dấu hiệu mua bán ngoại tệ nhưng làm không kịp, tưởng đã bể nhưng may mắn là có thanh niên đó xuất hiện nên lập tức vào kiểm tra, bắt quả tang ngay. Do bà Mai phản ứng dữ dội quá, chúng tôi phải mời hội phụ nữ tới để vận động, thuyết phục
Đúng là chúng tôi chỉ bắt quả tang hành vi mua bán ngoại tệ trái phép, nhưng trong quá trình khám xét để thu giữ ngoại tệ, chúng tôi phát hiện số lượng lớn vàng miếng SJC trong két sắt đặt tại khu vực kinh doanh, bà Mai không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số vàng" - Trung tá Đặng Ngọc Vinh cho biết.
"Chủ tiệm vàng bị đối xử như tội phạm"
Trong khi đó, trao đổi với báo chí, bà Mai nói đang rất mệt mỏi, khủng hoảng tinh thần phải nằm viện để được các bác sĩ chăm sóc. Bà Mai cũng cho biết: Chiều 24/4, tôi nhận thông báo của nhân viên về việc tiệm vàng bị Công an vào khám xét. Khi về tới nhà, hàng chục cán bộ công an cả mặc sắc phục lẫn thường phục đứng từ tầng hầm lên trên, tôi không phạm tội gì mà họ đối xử với tôi như tội phạm.
"Họ buộc tôi phải mở hết các két sắt, tủ cá nhân, nếu không làm sẽ còng tay tôi và kêu thợ khoá tới đập. Quá sợ hãi, tôi phải mở các tủ, họ thu đưa toàn bộ ngoại tệ, vàng là tài sản tích luỹ của cha mẹ và gia đình tôi ra để lập biên bản, đòi đưa đi tạm giữ.
Công an Q.Bình Thạnh thống kê, niêm phong vàng tại tiệm vàng Hoàng Mai ngày 24/4
Công an Q.Bình Thạnh thống kê, niêm phong vàng tại tiệm vàng Hoàng Mai ngày 24/4
Tôi phát hiện họ ra quyết định trái luật nên phản ứng, không cho họ mang đi nhưng cuối cùng vì quá mệt mỏi, khủng hoảng, tôi phải chấp nhận để họ đưa toàn bộ ngoại tệ đi để tạm giữ, còn lại niêm phong 559 lượng vàng để lưu giữ ở tiệm", bà Mai nói.
"Vì quá căng thẳng và khủng hoảng sau vụ việc, tôi đã có văn bản gửi Chi cục thuế Q.Bình Thạnh xin ngừng kinh doanh tới hết năm 2014 để chăm sóc sức khoẻ sau cú sốc này" - Bà Mai cho biết thêm
H.H (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét