Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Google Street View có thể đang thử nghiệm tại Việt Nam

Những hình ảnh tương tự Google Street View đã xuất hiện trên bản đồ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
Camera ghi lại được đặt trên mũ bảo hiểm một người đi xe máy.
Camera ghi lại được đặt trên mũ bảo hiểm một người đi xe máy.
Trong thời gian qua, người dân tại TP.HCM, Hà Nội, Hội An... thường bắt gặp những chiếc xe máy có chở theo một loại camera đặc biệt của Google. Camera này có dạng như một quả cầu và có thể ghi lại hình ảnh 360 độ, sau đó tải dữ liệu lên Google Maps. Đây là hình ảnh do nhiều đối tác, cộng tác viên của Google mới được cập nhật lên dịch vụ Street View.
Nhập mô tả cho ảnh
Có rất nhiều hình ảnh 360 độ từ những địa điểm nổi tiếng tại các thành phố lớn ở Việt Nam trên Google Street View.
Riêng tại TP.HCM, người dùng Google Maps đã có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu vực nhà thờ Đức Bà, tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, kênh Nhiêu Lộc, Nhà hát lớn, Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành... Các quận trung tâm như Q.1, Q.3, Q.10 tập trung nhiều hình ảnh nhất. Các quận ở ngoại thành chỉ có một đến hai địa điểm được ghi hình và chia sẻ trên bản đồ. Cách thức mà các cộng tác viên của Google ghi lại hình ảnh 360 độ được mô tả trong video dưới đây.
Hiện tại, những hình ảnh này chỉ có mặt tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hội An. Trong tương lai, có thể Google sẽ cập nhật đầy đủ hình ảnh phố phường của tất cả các tỉnh thành trong nước.
Nhập mô tả cho ảnh
Một chiếc xe hai bánh mang theo camera 360 độ của Google. Ảnh: BBC.
Google Street View là một tính năng xuất hiện từ năm 2007 trên Google Maps. Tùy tình hình giao thông và thực tế tại các quốc gia, Google sẽ sử dụng xe ô tô tự hành, xe máy hoặc người đi bộ để mang theo chiếc camera có khả năng chụp ảnh 360 độ. Tính đến nay, Bắc Mỹ và châu Âu gần như đã được "phủ sóng" toàn bộ trên Street View.
Ảnh 360 độ Google Street View tại Nhà thờ Đức Bà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét