Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

eTaxi giành giải nhất 4.000 USD cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014


ICTNews - Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2014 đã diễn ra tối ngày 27/4/2014 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 9 liên tiếp cuộc thi được tổ chức dưới tài trợ của Quỹ học bổng Kawai (Nhật Bản).

Cuộc thi là một trong những sự kiện thiết thực góp phần khuyến khích và tạo động lực khởi nghiệp cho các bạn sinh viên. Tiêu chí để đánh giá các dự án ngoài tính thiết thực của ý tưởng còn được dựa trên tinh thần làm việc và các thành viên trong team.
Giải nhất năm nay thuộc về dự án eTaxi, dự án có mô hình khá tương tự với GrabTaxi, 1 công ty khởi nghiệp của Malaysia. GrabTaxi cũng vừa nhận 8 triệu USD đầu tư hạt giống hồi đầu tháng 4, và đã mở văn phòng tại Việt Nam. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên khi dự án eTaxi ngoài giải nhất còn được trao giải “Dự án kinh doanh tiềm năng nhất”. Tuy nhiên theo đánh giá từ ban giam khảo, việc hiện thực hóa ý tưởng đối với các thí sinh tham dự tại thời điểm hiện tại gần như là “nhiệm vụ bất khả thi” khi các bạn vẫn còn gặp nhiều hạn chế do thiếu kỹ năng và kinh nghiệm thực tế. Dù vậy, đây vẫn là một trải nghiệm thiết thực cho các bạn, đồng thời ươm mầm tinh thần khởi nghiệp. “Sau cuộc thi, bọn em sẽ tích cực tham gia networking để hiểu thêm về ngành và thu thập thêm kiến thức để có thể tiếp tục theo đuổi dự án của mình.” – Lê Phương, một thí sinh tham dự đêm chung kết chia sẻ.
Trong số 5 dự án vào chung kết, có đến 3 dự án về công nghệ, tuy nhiên không có đội nào có thành viên trong team là đại diện về kỹ thuật.
Dưới đây là các dự án công nghệ nổi bật tại chung kết Khởi nghiệp Kawai:
1. eTaxi

Ứng dụng eTAXI tận dụng khả năng định vị của một số thiết bị GPS cùng với dữ liệu từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ taxi, cung cấp cho người dùng công cụ đặt xe taxi hiệu quả, với các tính năng bổ trợ như: đi chung, best location, cộng đồng, tích điểm – đổi quà cũng kỳ vọng mang lại sự trải nghiệm trọn vẹn và mới mẻ đối với người dùng. Ứng dụng được cung cấp trên các nền tảng iOS, Android và Windows phone.
2. UMBALA KID
UMBALA KID là ứng dụng làm phim hoạt hình cho trẻ em. Với 12 nhân vật chính tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo. Sử dụng ứng dụng khá đơn giản với một vài thao tác kéo thả vào khung dựng sẵn, thông qua các mẫu video sẵn có. Người sử dụng cũng có thể lồng hội thoại cho nhân vật theo ô hội thoại tương tự như truyện tranh. Mục tiêu của nhóm dự án là xây dựng một môi trường giải trí trực tuyến tương tác lành mạnh, chú trọng đến giá trị xã hội và hướng tới lợi ích của thế hệ trẻ Việt Nam và khẳng định quan điểm sáng tạo là những điều không hề khó khăn chút nào, mọi đứa trẻ đều có thể làm được.
3. Caremili

Caremili cung cấp dịch vụ tư vấn đơn thuốc thông qua ứng dụng di động Caremili và website. Trong đó, ứng dụng di động Caremili là kênh giao tiếp chính với người dùng. Người dùng có thể chụp lại đơn thuốc gửi cho Caremili qua 2 kênh này. Trong thời gian nhanh nhất, các dược sỹ tư vấn sẽ gửi lại một tin nhắn bao gồm thông tin về công dụng thuốc, tác dụng phụ (nếu có), cách sử dụng thuốc và giá cả.

Đức Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét